Thứ tư, 08/05/2024 | 10:02

Thứ tư, 08/05/2024 | 10:02

Tin hoạt động ngân hàng

Cập nhật lúc 19:34 ngày 08/03/2022

Phụ nữ ngành Ngân hàng: Năng động, sáng tạo, chủ động thích ứng

Sáng 8/3, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước đã gặp mặt cán bộ nữ ngành Ngân hàng nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1982 năm Khởi nghĩa Hai bà Trưng.
Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thống đốc NHNN Việt Nam; đồng chí Hà Thị Nga, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Phạm Thanh Hà, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc ngành Ngân hàng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 120 đại biểu cán bộ nữ tiêu biểu ngành Ngân hàng.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại chương trình
Tự tin khẳng định vị thế phụ nữ ngành Ngân hàng
Báo cáo kết quả đóng góp của nữ công chức, viên chức, người lao động trong hoạt động chung của ngành Ngân hàng năm 2021, đồng chí Lê Thị Quyên, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn NHNN Trung ương khẳng định, đồng hành với sự phát triển của ngành Ngân hàng là sự đóng góp quan trọng của lao động nữ toàn Ngành. Các chị đã tự tin khẳng định và phát huy hết khả năng trong mọi lĩnh vực công tác, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện hiệu quả định hướng đổi mới hoạt động ngân hàng, vững tin bước vào hội nhập cùng các ngân hàng trong khu vực và quốc tế.
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại chương trình
Nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của lao động nữ trong Ngành, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm đến công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của Ngành.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã biểu dương những kết quả mà phụ nữ ngành Ngân hàng đã đạt được trong thời gian vừa qua. Cụ thể, tỷ lệ lao động nữ ngành Ngân hàng hiện chiếm khoảng 60% thì trong đó hơn 24,13% là lãnh đạo từ cấp vụ trở lên. Một điều thật sự ấn tượng đó là lần đầu tiên có một Thống đốc NHNN nữ. Theo Phó Chủ tịch nước, đây là niềm tự hào của phụ nữ ngành Ngân hàng và cũng là động lực thôi thúc, giúp cán bộ nữ trong Ngành có thêm quyết tâm, tự tin phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước, xã hội giao phó.
Trong bối cảnh đầy thách thức vừa qua, cán bộ ngành Ngân hàng nói chung và cán bộ nữ trong Ngành nói riêng đã không lùi bước, càng nêu cao những phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Ngành để vượt qua mọi khó khăn. Các cán bộ nữ đã góp phần cùng Ngành thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong giai đoạn vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Bác
Ngành Ngân hàng đã góp phần thực hiện tốt ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát trong khi đó phải chịu “áp lực kép”, vừa phải hỗ trợ các thành phần kinh tế phát triển trong bối cảnh hết sức khó khăn, vừa phải giữ tỷ lệ nợ xấu an toàn. Gần đây, ngành Ngân hàng còn phải đối diện với tình hình kinh tế thế giới thay đổi mạnh mẽ, liên quan đến chính sách tiền tệ, tác động và chuyển biến rất nhanh. Tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn hệ thống ngân hàng, đến giờ này qua kết quả đầu năm, lạm phát vẫn trong mức kiểm soát, tạo sự ổn định cho tâm lý xã hội, không ảnh hưởng đến nền kinh tế. Kết quả đó có nỗ lực rất lớn của ngành Ngân hàng, trong đó có các cán bộ nữ.
Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, cán bộ nữ ngành Ngân hàng có những phẩm chất rất đặc biệt. Trong công việc thì năng động, chuyên nghiệp, tận tâm, đối với xã hội là những người phụ nữ xinh tươi, duyên dáng, với gia đình là những người phụ nữ đảm đang, nhân hậu. Có thể nói, phụ nữ ngành Ngân hàng đã hội tụ nhiều phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, cân bằng giữa công việc và gia đình, giữa cống hiến và hưởng thụ, giữ được hình ảnh người phụ nữ Việt Nam năng động, sáng tạo, thích ứng với bối cảnh mới.
Đoàn đại biểu NHNN chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch
Cần phát huy năng lực thích ứng với bối cảnh mới
Trong bối cảnh hiện nay, khi Việt Nam thực hiện "bình thường mới" trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nguồn nhân lực, Phó Chủ tịch nước chia sẻ với những vất vả, khó khăn mà ngành Ngân hàng phải đối diện, càng chia sẻ hơn với phụ nữ ngành Ngân hàng bởi trong khó khăn, phụ nữ và trẻ em là những đối tượng dễ tổn thương, chịu ảnh hưởng nhiều nhất.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng mỗi cán bộ nữ ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Ngành, nhận diện cơ hội, thách thức, tìm ra giải pháp để vượt qua khó khăn một cách kiên cường nhất, tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo, vượt qua lối mòn trong công việc, cuộc sống để tạo thành năng lực thích ứng tốt. Bởi lẽ, năng lực thích ứng là đòi hỏi rất lớn của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay mà ngành Ngân hàng lại cần phải thích ứng, chuyển đổi nhanh hơn các ngành khác.
Phó Chủ tịch nước trao quà cho đại biểu dự chương trình
Bên cạnh đó, các cán bộ nữ ngân hàng cần tiếp tục trau dồi kĩ năng, nghiệp vụ, bản lĩnh để thực hiện tốt nhiệm vụ trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, thay đổi thói quen của xã hội trong giao dịch với ngân hàng. Đi đôi với năng lực về chuyên môn, cán bộ nữ cũng cần tiếp tục trau dồi phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, của ngành Ngân hàng, giữ vững hình ảnh cán bộ ngân hàng không chỉ chuyên nghiệp, tinh thông mà còn là đạo đức, trí tuệ.
Ngoài ra, cần tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, có nhiều hoạt động kịp thời để có thể hỗ trợ, giúp đỡ cho các đối tượng yếu thế, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.
Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh đến việc cần quan tâm đầy đủ về công tác cán bộ nữ, đào tạo cán bộ nữ tương xứng với tỷ lệ cán bộ ngành Ngân hàng.
Phó Chủ tịch nước trao quà cho ngành Ngân hàng
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định, trong năm 2021, ngành Ngân hàng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế đất nước, trong đó có đóng góp to lớn của phụ nữ ngành Ngân hàng. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Ngành cũng rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, đặc biệt là với phụ nữ nghèo và trẻ em với rất nhiều hoạt động ý nghĩa đã được triển khai.
Công đoàn Ngành cũng rất quan tâm tới hoạt động của phụ nữ, có tới 70% kinh phí hoạt động dành cho công tác nữ công, trong đó có nhiều hoạt động thiết thực giúp chị em cân bằng giữa công việc chuyên môn và gia đình. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số, các hoạt động công đoàn ngành Ngân hàng cũng đã quan tâm tới công tác đào tạo, tạo cơ hội nâng cao kiến thức cho cán bộ nữ.
Trao quà lưu niệm của ngành Ngân hàng tới Phó Chủ tịch nước 
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, Việt Nam cũng bước vào chương trình phục hồi kinh tế, Thống đốc NHNN khẳng định toàn ngành Ngân hàng sẽ quyết tâm, đồng lòng triển khai tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế, tích cực tham gia vào quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, triển khai hiệu quả chương trình phục hồi kinh tế.
Cùng với đó, tiếp tục đa dạng hoá các tiện ích ngân hàng, thúc đẩy chuyển đổi số, luôn đặt doanh nghiệp và người dân làm trung tâm. Ngoài ra, công tác an sinh xã hội cũng sẽ tiếp tục được thực hiện, ngành Ngân hàng cũng đang tích cực triển khai chương trình chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó phụ nữ cũng chính là một trong số đối tượng được quan tâm. Đồng thời, Thống đốc cho biết sẽ tiếp tục quan tâm tới công tác cán bộ nữ, có nhiều chương trình đào tạo để ghi nhận và phát huy tinh thần cống hiến của phụ nữ ngành Ngân hàng.
Quỳnh Trang - Đức Khanh (TBNH)


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 4
  • 8
  • 7
  • 3
  • 2
lên đầu trang