Thứ năm, 09/05/2024 | 06:08

Thứ năm, 09/05/2024 | 06:08

Chính sách - xã hội - thi đua

Cập nhật lúc 09:46 ngày 26/09/2023

Chung tay lan toả yêu thương vì trẻ em vùng cao

Ngày 25/9, Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long, Agribank, Bac A Bank tổ chức Chương trình trao quà cho trẻ em tại hai điểm trường là xã Kim Sơn và xã Biển Động, thuộc huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Đoàn công tác gồm ban lãnh đạo Thời báo Ngân hàng cùng cán bộ, nhân viên Thời báo Ngân hàng; ông Nguyễn Thanh Luân, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Bắc Giang cùng đại diện các ngân hàng thương mại.
Nằm ở phía đông tỉnh Bắc Giang và tiếp giáp với các huyện khác như huyện Sơn Động, Lục Nam, Chi Lăng và Lộc Bình, ngoài việc được biết tới là “thủ phủ” của vải thiều, Lục Ngạn còn là huyện có diện tích lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang với địa hình chủ yếu là đồi núi hoang sơ trập trùng. Toàn huyện có 29 xã, thị trấn với 380 thôn bản, trong đó có 12 xã vùng cao, có 8 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 49%. Đời sống của người dân nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều đó, Thời báo Ngân hàng cùng với một số ngân hàng thương mại đã chung tay mang tới những món quà ý nghĩa đến với trẻ em tại nơi đây.
Đến với điểm trao quà đầu tiên là trường THCS xã Kim Sơn, huyện Lục Ngạn, đoàn công tác dành tặng 10 chiếc xe đạp, 15 suất học bổng cùng 50 thùng sữa cho các em học sinh trường mầm non, cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn. Theo đại diện chính quyền xã Kim Sơn, do là xã miền núi, có 4 dân tộc cùng nhau sinh sống, địa hình phức tạp, giao thông không thuận lợi chia cắt bởi sông, suối, núi cao dẫn đến cuộc sống của người dân còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, ảnh hưởng phần nào tới điều kiện học hành của các em học sinh. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp chính quyền cùng các đơn vị tài trợ đồng ành cùng địa phương, chất lượng học tập của các em đã phần nào được cải thiện. “Những món quà của đoàn công tác trao tặng đến các em học sinh hôm nay thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với khó khăn đối với trẻ em vùng cao, chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các em không ngừng nỗ lực, vươn lên trong học tập”, đại diện xã chia sẻ.
Phát biểu tại buổi trao quà, bà Hoàng Thanh Nhàn, Tổng Biên tập Thời báo Ngân hàng cho biết, với vai trò là cơ quan ngôn luận của NHNN Việt Nam, ngoài việc không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền thông chính sách, những năm qua, Thời báo Ngân hàng đã phối hợp cùng các đơn vị, ngân hàng thương mại tích cực triển khai các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hưởng ứng tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đó là làm thật tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
Với tổng giá trị phần quà trao tại hai điểm trường là 130 triệu đồng, Thời báo Ngân hàng hy vọng sẽ phần nào động viên các em học sinh có tinh thần thi đua học tập tốt hơn. “Thời báo Ngân hàng cũng mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của các ngân hàng, các đơn vị để cùng chung tay lan toả hành động vì cộng đồng”, bà Nhàn nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Danh Phương, Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thăng Long chia sẻ, ngân hàng luôn đồng hành với các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế và giáo dục, theo đúng phương châm phát triển ngân hàng vì cộng đồng. Theo ông Phương, trong thời gian tới, Vietcombank cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Thời báo Ngân hàng để có thêm nhiều chương trình ý nghĩa hơn nữa, thể hiện tinh thần sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.
Tại điểm trao quà thứ hai, trường THCS xã Biển Động, huyện Lục Ngạn, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Bắc Giang cho biết, các hoạt động an sinh xã hội luôn được ngân hàng đặc biệt quan tâm. Từ đầu năm tới nay, Agribank đã dành trên 200 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, riêng Agribank chi nhánh Bắc Giang 2 trong 5 năm vừa qua cũng đã ủng hộ hơn 50 tỷ đồng. “Món quà ngày hôm nay tuy không nhiều nhưng mong rằng sẽ động viên tinh thần các em, vượt qua khó khăn trước mắt, vươn lên học tập tốt, tu dưỡng tốt để trở thành những người có ích cho xã hội”, ông Sơn bày tỏ.
Trước tình cảm của đoàn công tác, đại diện chính quyền xã Biển Động cho biết, đây là món quà đầy ý nghĩa dành cho các em học sinh trên địa bàn, nhằm giúp các em vững bước tới trường. Trong thời gian tới, chính quyền xã mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị để động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.
Quỳnh Trang - ảnh: Hoàng Giáp

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 7
  • 1
  • 0
  • 9
  • 0
lên đầu trang