Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:28

Thứ bảy, 27/04/2024 | 23:28

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 10:28 ngày 22/03/2015

Agribank chi nhánh Lào Cai - Những yếu tố quyết định thành công

Agribank chi nhánh Lào Cai là đơn vị nhiều năm liền là lá cờ đầu, nằm trong tốp những đơn vị có kết quả kinh doanh tốt nhất của hệ thống Agribank.

Tính đến 31/12/2014, Agribank Lào Cai có tổng nguồn vốn đạt 6.176 tỷ, dư nợ 7.214 tỷ, nợ xấu dưới 01%. Hiện nay thị phần của Agribank Lào Cai chiếm từ 70-80% trên nhiều lĩnh vực trong hệ thống Ngân hàng của tỉnh. Lĩnh vực tín dụng đang phục vụ khoảng 600 doanh nghiệp, 40.000 khách hàng hộ sản xuất. Đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ và kinh doanh ngoại tệ, thanh toán biên mậu, thanh toán quốc tế dẫn đầu trong hệ thống Agribank. Đã phát hành 120.000 thẻ, trả lương cho 1200 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp trong tỉnh, chiếm 90% thị trường, với số dư bình quân thường xuyên khoảng 600 tỷ. Các dịch vụ thanh toán hóa đơn, tiền điện, tiền nước, thu ngân sách nhà nước… tại tỉnh có khoảng 90% thông qua Agribank. Agribank Lào Cai thực hiện dịch vụ kinh doanh ngoại tệ, thanh toán quốc tế với 6 ngân hàng thương mại của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã hợp tác từ năm 1997. Doanh số kinh doanh ngoại tệ bình quân hàng năm là 01 tỷ USD, như vậy mỗi tháng khoảng 2.000 tỷ VND và bình quân 01 ngày là 100 tỷ VND. Nguồn thu dịch vụ rất lớn bình quân 01 tháng là 6-7 tỷ, riêng nguồn thu dịch vụ đã đủ chi lương. Năm 2014 quỹ thu nhập của đơn vị đạt 330 tỷ, trong đó thu dịch vụ là 65 tỷ, song quỹ tiền lương chỉ khoảng 60 tỷ.

Để đạt được kết quả trên, có nhiều yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hòa... Giám đốc CN Agribank Lào Cai, đ/c Phạm Tiến Trình, là một trong số 12 điển hình tiên tiến của Agribank tham dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 - 2013 cho biết, có ba yếu tố chính quyết định kết quả và sự thành công trong kinh doanh của Agribank Lào Cai.

Thứ nhất phải kể đến sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể 398 cán bộ, viên chức, lao động. Mỗi cán bộ, viên chức, lao động trong chi nhánh đều tự giác làm việc nghiêm túc, làm việc hết trách nhiệm của mình, không kể cả ngày nghỉ. Đây là do yêu cầu phục vụ khách hàng, nhất là tại các cửa khẩu Lào Cai. Các cán bộ của chi nhánh làm việc cả thứ 7 và chủ nhật vì hàng hóa thông quan, thu ngân sách cho Thuế, Tài chính, Hải quan tất cả các ngày trong tuần. Hơn nữa, khách hàng của chi nhánh không chỉ năm trong địa bàn tỉnh Lào Cai mà còn ở trong phạm vi toàn quốc. 


Agribank Lào Cai trao phần thưởng cho học sinh đạt giải cấp Quốc gia năm 2013 - 2014 do sở GD&DT tỉnh tổ chức

Thứ hai, phải kể tới vai trò của tổ chức công đoàn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, CNVCLĐ là hết sức quan trọng. Công đoàn đã tích cực tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động ngoại khóa để giảm áp lực công việc, nâng cao đời sống tinh thần. Từ đó người lao động rất say mê với công việc, lao động tích cực, làm việc không kể ngày đêm, ngoài giờ, coi cơ quan như ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của mình. Người lao động đi làm việc không đơn thuần chỉ vì đồng lương, mà họ muốn xây dựng nền tảng cho tương lai của thế hệ con cháu mình mai sau. Nếu đơn vị ổn định thì thế hệ sau có chỗ dựa vững chắc. Từ đó đã thúc đẩy mạnh mẽ khí thế động lực trong kinh doanh, nâng cao tinh thần thái độ, chất lượng phục vụ để có kết quả tốt nhất.

Thứ ba, là phương thức, chất lượng phục vụ sẽ quyết định thị phần và sự tin tưởng của khách hàng. Ở các địa bàn tỉnh biên giới, hiện có nhiều ngân hàng thương mại với những phương thức cạnh tranh đa dạng, nhưng Agribank Lào Cai xác định sức cạnh tranh không đơn giản thể hiện ở lãi suất, mà còn thể hiện ở chất lượng sản phẩm dịch vụ, thái độ phục vụ khách hàng và đặc biệt là ở đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ ngân hàng. 

Đ/c Phạm Tiến Trình - Giám đốc Agribank Lào Cai, một trong 85 điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 - 2013

Với kết quả rất đáng trân trọng của những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh năm 2015 theo Văn bản số 765/NHNo-TĐKT ngày 4/2/2015 của Tổng giám đốc Agribank, tiến tới Hội nghị điển hình tiên tiến Agribank lần thứ IV, Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VII, hiện nay, Agribank Lào Cai đang tiếp tục triển khai các hoạt động kinh doanh để góp phần cùng toàn hệ thống thực hiện thành công đề án tái cơ cấu các tổ chức tín dụng đã được NHNN Việt Nam phê duyệt.

Ngô Anh Tuấn - VP Công đoàn Agribank 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 7
  • 3
  • 7
  • 9
  • 7
lên đầu trang