Thứ ba, 07/05/2024 | 19:26

Thứ ba, 07/05/2024 | 19:26

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 15:05 ngày 25/04/2024

Chân dung Á quân Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng

Với kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc, cùng những nỗ lực ôn luyện và tinh thần quyết tâm, chị Lê Thanh Thảo, cán bộ Vietcombank Chi nhánh Phú Nhuận đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc.
Trao Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Việt Nam cho 6 thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba chung cuộc
Được truyền cảm hứng từ tinh thần tập thể Vietcombank
Cuộc thi "Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” là một trong 4 cuộc thi hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (14/5/1994 - 14/5/2024) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức với sự đồng hành của UBGroup (hội viên của Hiệp hội Ngân hàng) và sự phối hợp của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Sự kiện cũng đánh dấu mốc 5 năm phát động triển khai Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng.
Cán bộ Lê Thanh Thảo tại Lễ trao giải tuần Cuộc thi Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành Ngân hàng
Thanh Thảo biết đến Cuộc thi qua hoạt động tuyên truyền của Công đoàn Vietcombank. Ngay sau khi Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phát động, Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank đã triển khai các cuộc thi trong toàn hệ thống. Không chỉ đôn đốc, vận động toàn thể đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia với tỷ lệ 100%, Ban Lãnh đạo và Công đoàn Vietcombank cũng đưa ra những giải thưởng hấp dẫn đồng hành cùng các thí sinh, để tạo tâm thế hứng khởi.
Thanh Thảo nói: “Mình luôn nhiệt tình hưởng ứng các phong trào do Công đoàn Vietcombank phát động. Trong mọi hoạt động, Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank luôn sát sao, đồng hành cùng đoàn viên, người lao động. Ngay từ tuần thi đầu tiên, Vietcombank đã dẫn đầu bảng xếp hạng, với hơn 18.000 bài dự thi (đạt tỷ lệ trên 90% CBNV tham dự) và duy trì thứ hạng đó trong 3 tuần của cuộc thi. Sức lan tỏa của cuộc thi trong hệ thống khiến mình không thể ngồi yên. Mình mong muốn đóng góp thành tích cho tập thể để thể hiện ngân hàng Vietcombank không chỉ đóng góp số lượng bài thi lớn mà còn có chất lượng cao”.
Đến với sân chơi đã là một kỳ tích
Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/3/2024 đến ngày 10/4/2024, trải qua 3 vòng thi với các câu hỏi xoay quanh Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng và các tình huống liên quan nghiệp vụ.
Vào thời điểm bắt đầu diễn ra Cuộc thi, Lê Thanh Thảo vừa sinh em bé đầu lòng được 1 tuần. Sự bỡ ngỡ của một người lần đầu làm mẹ khiến Thảo không có nhiều thời gian cho bản thân. Tuy vậy, nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao phẩm chất đạo đức, ứng xử của cán bộ ngân hàng trong nội bộ và với đối tác, khách hàng, tranh thủ thời gian rảnh rỗi ít ỏi có được trong ngày của một “bà mẹ bỉm sữa”, Thanh Thảo lại ôn tập bài giảng về Bộ chuẩn mực đạo đức để có thể sẵn sàng vào cuộc.
Với kinh nghiệm 8 năm trong ngành ở vị trí giao dịch viên, Thanh Thảo tích lũy nguồn kiến thức đa dạng, bao gồm cả kiến thức cơ bản về đạo đức nghề nghiệp, hiểu rõ về các tình huống diễn ra hàng ngày tại môi trường làm việc. Tuy nhiên, để có thành tích tốt nhất, Thảo vẫn cần ôn luyện trong quá trình diễn ra cuộc thi. Thảo nhớ lại có những lúc thức ẵm con đến 1h sáng và ngồi vẽ sơ đồ các trả lời ra giấy. Bởi vậy, cô giao dịch viên bé nhỏ đã xuất sắc giành được 2 giải cá nhân tuần: giải Ba tuần 1 và giải Nhất tuần 3 với số điểm 190/190 trong thời gian “nhanh như chớp” chưa đầy 1 phút. Đặc biệt, cần phải nhấn mạnh rằng, bộ đề thi Chuẩn mực đạo đức tuần 3 được Ban Tổ chức biên soạn với mức độ khó tăng hơn hẳn so với hai tuần đầu tiên. Nếu như số bài dự thi đạt điểm tuyệt đối 190/190 trong Tuần 1 là 501 bài và Tuần 2 là 867 bài, thì con số này ở Tuần 3 chỉ là 57 bài thi.
“Cảm xúc vỡ oà khi mình nhận được được tấm vé mời tới dự Lễ trao giải Chung cuộc. Tôi không thể tin rằng mình có thể vượt qua hàng nghìn thí sinh để giành được giải Nhì”, Thanh Thảo chia sẻ.
Kết quả xứng đáng với những nỗ lực
Thanh Thảo luôn mang trong mình một tinh thần không ngừng học hỏi, phấn đấu, đặc biệt qua các cuộc thi do Công đoàn Vietcombank phát động. Trước đó, tại cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin, trao kỳ vọng” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động để chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Thanh Thảo cũng xuất sắc giành Giải Ba toàn quốc, khi đó Thảo đang mang bầu 5 tháng. Mặc dù Thảo khẳng định “Có lẽ mình có chút may mắn trong các cuộc thi” nhưng chắc chắn đằng sau những gì đã đạt được là sự nỗ lực không ngừng.
Ngày 25/4/2024, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã trao tặng khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi “Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”. Kết thúc Cuộc thi, Vietcombank nằm trong số “10 Tổ chức hội viên tích cực nhất” được Ban Tổ chức trao tặng Giải tập thể và được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trao tặng bằng khen.
Ở hạng mục cá nhân, Vietcombank có 3 cá nhân giành giải Chung cuộc gồm: 1 giải Khuyến khích (Trần Thị Thanh Nhã - Văn phòng đại diện phía Nam), 1 giải Ba (Hoàng Thị Minh Châu - Vietcombank CN TP. Hồ Chí Minh), 1 giải Nhì (Lê Thanh Thảo - Vietcombank CN Phú Nhuận).
Những thành tích ấn tượng của Vietcombank tại Cuộc thi là kết quả của sự vào cuộc trách nhiệm của Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Vietcombank, sự hưởng ứng nhiệt tình của các CBNV trong toàn đơn vị. Điều này cũng khẳng định ngân hàng Vietcombank luôn coi trọng yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp, coi việc rèn luyện đạo đức nghề nghiệp là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài của mỗi cán bộ để đáp ứng các yêu cầu phát triển ngân hàng an toàn, hiệu quả và bền vững./.
Bích Hạnh


 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 3
  • 0
  • 1
  • 5
  • 6
lên đầu trang