Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:09

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:09

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 08:16 ngày 06/09/2016

Agribank thắp sáng ước mơ cùng em đến trường

Trong nhiều năm nay, lĩnh vực giáo dục luôn là một trong những lĩnh vực hoạt động an sinh xã hội được Agribank quan tâm, chú trọng. Agribank đã tham gia tích cực với những hoạt động hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học, khuyến học, khuyến tài, góp phần tạo dựng thế hệ tương lai của đất nước. Cùng với Agribank Việt Nam, nhiều chi nhánh tại các địa phương trên cả nước cũng triển khai hàng loạt chương trình đồng hành năm học mới đầy ý nghĩa.

Năm 2003, Agribank đã ủng hộ Quỹ “Vì trẻ em Việt nam” tổng số tiền 1.310 triệu đồng, sử dụng vào việc xây dựng trường học cho trẻ em tỉnh Ninh Thuận, hỗ trợ phẫu thuật cho 250 trẻ em bị dị tật vận động và hỗ trợ xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em tại các tỉnh Hưng Yên, Quảng Nam, Kon Tum, Bến Tre, Hà Giang. Năm 2010, Agribank đã dành số tiền ủng hộ 1 tỷ 50 triệu đồng cho các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn... Vào năm 2012, Agribank cũng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi, vùng gặp khó khăn...; hỗ trợ Quỹ Vì trẻ em giúp các địa phương xây dựng 47 trường học, ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Ninh Bình 1 tỷ đồng... Trong năm 2013, hưởng ứng chương trình “Mùa xuân cho em” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Oxy tổ chức, Agribank đã ủng hộ 1 tỷ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ viên chức lao động Agribank.

Công trình Trường tiểu học Phiêng Ban II, xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, Sơn La do Agribank tài trợ 

Cũng trong các nội dung hoạt động xã hội từ thiện của Agribank, ngày 21/1/2013, tại Bắc Hà (Lào Cai), trong Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” do Thời báo Ngân hàng phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Giàng Seo Phử đã trao những tấm chăn tình nghĩa đến các em học sinh với sự tài trợ của Agribank. Chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” triển khai từ tháng 6/2011, đến nay Agribank đã hỗ trợ cho học sinh 53 trường dân tộc nội trú của 14 tỉnh khu vực phía Bắc. Trong năm 2012, chương trình đã tặng chăn ấm cho học sinh các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu và Điện Biên. Đã có hơn 5.498 em học sinh nội trú ở 28 trường tại các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc có được những tấm chăn bông ấm áp để chống lại giá rét.

Một điểm sáng trong bức tranh an sinh xã hội mà Agribank thực hiện thời gian qua, là triển khai Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo cả nước. Có thể kể tới là việc hỗ trợ 160 tỷ đồng cho hai huyện Mường Ảng và Tủa Chùa (Điện Biên). Ở hai huyện này, ngoài việc bàn giao 2.188 nhà ở cho người nghèo; Agribank đã bàn giao 41 khu nhà ở với 329 phòng, 40 khu vệ sinh, 40 hệ thống cấp nước, 40 nhà bếp, 9.000m2 sân bê tông, trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho 38 trường học.

Cùng với chuỗi hoạt động an sinh xã hội Hành trình Agribank với ngày khai trường, đúng vào dịp khai giảng năm học mới 2015 - 2016, Agribank tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà lớp học hai tầng tám phòng học tại xã Thắng Mố (Yên Minh - Hà Giang). Đây là một trong những công trình an sinh xã hội do Agribank tài trợ cho tỉnh Hà Giang trong thời gian qua. Chỉ tính riêng trong năm 2014 - 2015, Agribank đã tài trợ an sinh xã hội cho Hà Giang trên 30 tỷ đồng gồm các công trình: Nhà lớp học xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh (4 tỷ đồng), Hồ chứa nước sinh hoạt xã Ma Lé, huyện Đồng Văn (15 tỷ đồng), nhà lớp học xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc (3 tỷ đồng)... 

Khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học Trường tiểu học xã Thắng Mố, Yên Minh, Hà Giang 

Tại lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà lớp học Trường tiểu học xã Thắng Mố, Agribank trao tặng Trường tiểu học xã Thắng Mố 200 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị trường học nhằm tạo điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy và học tập trong năm học mới 2015 - 2016.

Không chỉ hoạt động an sinh xã hội bên ngoài mà ngay trong nội bộ của mình, Agribank cũng phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Từ năm 2004, hàng năm ngân hàng huy động thêm một ngày lương cơ bản vào Quỹ tình nghĩa ngân hàng để dành cho các trường hợp ốm đau bệnh tật trong ngành. Cán bộ viên chức Agribank tại các chi nhánh cũng đã quyên góp, giúp đỡ các cán bộ trong cơ quan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, xây dựng các quỹ khuyến học. Từ năm 2005, Ban Lãnh đạo Agribank đã tổ chức tặng quà cho con em cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập.

Các hoạt động xã hội từ thiện luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban lãnh đạo Agribank, cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống luôn hưởng ứng, tham gia nhiệt tình, nêu cao tinh thần sẵn sàng sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng và đã mang  lại hiệu quả  to lớn. Số tiền đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội đều tăng mạnh qua các năm. Trên cơ sở trích từ nguồn kinh phí hoạt động, từ tiết kiệm các chi phí khác và nguồn đóng góp của trên 4 vạn cán bộ Agribank, từ khi mới thành lập (1988) đến cuối năm 2015, tổng số tiền Agribank dành cho an sinh xã hội lên tới khoảng trên 2.800 tỷ đồng. Riêng năm 2015, mặc dù hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn nhưng Agribank đã tiết giảm chi phí hoạt động, vận động cán bộ trong toàn hệ thống đóng góp tiền lương và sử dụng các nguồn khác, chi gần 350 tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội. Nguồn kinh phí này được Agribank dành một phần rất lớn hỗ trợ cho các lĩnh vực giáo dục.

Xuân Thu (theo Agribank)

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 6
  • 4
  • 2
  • 3
lên đầu trang