Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:55

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:55

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 11:01 ngày 14/02/2017

Ngân hàng Thanh Hóa tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội

Từ nhiều năm nay, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm, tham gia thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội (ASXH). Mặc dù hoạt động ngân hàng còn phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế nhưng với tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” và ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, ngành Ngân hàng đã dành một số tiền khá lớn, trong đó có một phần không nhỏ đóng góp từ tiền lương, thu nhập của cán bộ nhân viên và người lao động để phục vụ cho công tác ASXH của tỉnh.

Công trình trường THCS Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa do VCB tài trợ

Một số TCTD đã tặng nhiều công trình ASXH có giá trị cao, như Vietinbank với công trình cầu Yên Hoành (huyện Yên Định) trị giá 89 tỷ đồng, trường mầm non Vạn Thiện, huyện Nông Cống số tiền 1,5 tỷ đồng; Vietcombank với công trình trường THCS Đồng Tiến trị giá 5 tỷ đồng; Agribank Thanh Hóa với các công trình ASXH: Trạm y tế xã Hà Bắc 2,5 tỷ đồng, trạm y tế xã Đồng Tiến 2,5 tỷ đồng, các trường tiểu học xã Định Long, Hoằng Xuân, Văn Lộc trị giá 2,5 tỷ đồng/01 trường…

Ngoài ra, các TCTD còn tích cực tham gia tài trợ các hoạt động xã hội khác, như tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng máy tính và vở học sinh cho một số trường THPT, tiểu học, tặng Quỹ khuyến học, đăng ký và nuôi dưỡng hàng chục bà mẹ Việt Nam anh hùng, đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, tài trợ giải chạy việt giã Báo Thanh Hóa, tài trợ cuộc thi  ‘‘Âm vang Xứ Thanh”, ủng hộ người nghèo, ủng hộ nạ nhân chất độc màu da cam...

Năm 2016 các TCTD trên địa bàn tỉnh đã tham gia công tác ASXH với số tiền ủng hộ hơn 10 tỷ đồng.

Công trình trường tiểu học Văn Lộc do Agribank tài trợ

Phát huy thành tích đạt được trong những năm qua, năm 2017 ngành Ngân hàng Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham gia đồng loạt nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó, riêng Agribank Thanh Hóa đã đăng ký tặng 03 công trình ASXHcó giá trị lên tới 10 tỷ đồng, gồm: 2 trạm y tế trị giá 3 tỷ đồng/trạm và 01 trường học trị giá 4 tỷ đồng. Vừa qua, hưởng ứng Lễ phát động “Chung tay ủng hộ vì người nghèo, không bỏ một ai ở lại phía sau” do UBND tỉnh và MTTQ tỉnh Thanh Hóa phối hợp phát động tháng 01/2017, NHNN Chi nhánh Thanh Hóa và các TCTD đã vận động cán bộ nhân viên, người lao động tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèotỉnh Thanh Hóa với số tiền là 1.060,89 triệu đồng.Các TCTD tích cực hưởng ứng như: Agribank Thanh Hóa, Vietinbank Thanh Hóa, NHCSXH, BIDV Thanh Hóa, Ngân hàng Quân đội chi nhánh Thanh Hóa, NHNN chi nhánh Thanh Hóa và đặc biệt là hệ thống QTDND (56/67 đơn vị tham gia chuyển tiền qua NHNN).Ngoài ra, một số TCTD như Ngân hàng Đại chúng Thanh Hóa trực tiếp đi trao quà cho người nghèo huyện Quan Hóa với chương trình “Thắp lửa ngày đông”; một số NHTM trao quà cho trại điều dưỡng người có công với cách mạng, tặng nhà tình nghĩa cho một số hộ nghèo, hộ cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa.

Tham gia các hoạt động ASXH chính là thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động xã hội, từ thiện giàu ý nghĩa nhân văncủa mỗi cán bộ trong ngành Ngân hàng. Việc gắn các hoạt động xã hội với kinh doanh là một phương châm xuyên suốt của ngành Ngân hàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tiếp tục phát huy. Qua các hoạt động hướng thiện đã xây đắp thêm tinh thần đoàn kết xây dựng đơn vị vững mạnh và đóng góp cho công cuộc phát triển của quê hương.

 

NHTH

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 4
  • 8
  • 4
  • 7
lên đầu trang