Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:36

Thứ sáu, 26/04/2024 | 13:36

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:51 ngày 11/06/2018

Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam - Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm

Đại hội VI Công đoàn Ngân hàng Việt Nam(CĐNHVN) với khẩu hiệu hành động: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của ngành Ngân hàng.
Trong 02 ngày, 11 - 12/06/2018, Đại hội VI CĐNHVN, nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đại hội có sự tham gia của 439 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 16 vạn đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng.
Đại hội VI đề ra mục tiêu: Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng; tập trung hướng về cơ sở, nâng cao năng lực tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh người cán bộ Ngân hàng đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi, góp phần xây dựng ngành Ngân hàng phát triển An toàn - Hiệu quả - Bền vững và hội nhập Quốc tế.
Đại hội VI cũng đề ra các chỉ tiêu cụ thể như sau:
- 07 chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức công đoàn:
+ Phấn đấu phát triển thêm khoảng 20 công đoàn cơ sở, kết nạp 10.000 đoàn viên công đoàn trở lên.
+ 95% công đoàn cơ sở đạt vững mạnh hàng năm.
+ 100% cán bộ công đoàn chuyên trách được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn và 85% cán bộ công đoàn kiêm nhiệm được đào tạo, tập huấn về nghiệp vụ công đoàn.
+ 90% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà” hàng năm.
+ Bình quân hàng năm, mỗi CĐCS giới thiệu ít nhất 02 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.
+ Thu tài chính công đoàn đạt 96% so với số phải thu kinh phí công đoàn và đoàn phí theo quy định của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
+ 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức kiểm tra tài chính đồng cấp hàng năm.
- 08 chỉ tiêu tổ chức công đoàn tham gia chỉ đạo, thực hiện:
+90%  CNVCLĐ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến hàng năm.
+ 100% các đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC.
+98% các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động và ký Thỏa ước lao động tập thể.
+ 70% trở lên số doanh nghiệp ngoài nhà nước tổ chức đối thoại với người lao động tại nơi làm việc.
+ 98% trở lên số cơ quan, đơn vị có ban hành Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị.
+100% công đoàn cấp trên cơ sở, CĐCS có Quy chế phối hợp hoạt động với chuyên môn đồng cấp.
+ 90% đoàn viên và người lao động được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.
+ Hàng năm có trên 95% đoàn viên, người lao động trở lên được học tập, tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức công đoàn, các văn bản luật liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ của đoàn viên và người lao động.
Đại hội kêu gọi các cấp công đoàn cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng phát huy tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI CĐNHVN và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đóng góp vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của ngành Ngân hàng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế xã hội của đất nước trong thời kỳ mới.
BTG


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 9
  • 3
  • 7
  • 0
  • 4
lên đầu trang