Thứ ba, 30/04/2024 | 02:53

Thứ ba, 30/04/2024 | 02:53

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 09:32 ngày 30/03/2024

Nhà máy In tiền Quốc gia: Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024

Ngày 29/3, tại Hà Nội, Nhà máy In tiền Quốc gia (NHNN) đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ (NHNN); đồng chí Lê Xuân Trường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ quan Ngân hàng Trung ương; đại diện các vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN, Cục An ninh Kinh tế (Bộ Công An)...
Về phía Nhà máy In tiền Quốc gia có đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên; các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, lãnh đạo các đơn vị cùng cán bộ, công nhân viên trong toàn Nhà máy.
Đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho người lao động
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy cho biết, hội nghị là kênh thông tin để người sử dụng lao động kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, giải đáp các kiến nghị điều kiện làm việc, chế độ chính sách của người lao động. Từ đó, góp phần truyền tải nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp mà Nhà máy đã triển khai để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ sản xuất trong năm 2024.
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Long - Tổng giám đốc Nhà máy In tiền Quốc gia cho biết: “Trong năm 2023 vừa qua, Ban lãnh đạo Nhà máy đã tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời các phát sinh, tồn đọng. Người lao động có nhiều cố gắng, nỗ lực. Các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò trách nhiệm, động viên cán bộ công nhân viên hăng hái tham gia sản xuất, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao”.
Đ/c Nguyễn Đức Cường - Chủ tịch HĐTV Nhà máy in tiền phát biểu tại hội nghị
Về tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của Nhà máy trong năm 2023 vừa qua, nhìn chung đều có những chuyển biến tích cực. Cụ thể, tính đến ngày 22/12/2023, Nhà máy đã hoàn thành 84,85% kế hoạch sản xuất của năm (trừ sản phẩm B05 do không có giấy). Đồng thời đảm bảo số lượng, chất lượng, tỷ lệ hỏng của tất cả các loại sản phẩm thấp hơn định mức cho phép. Tính đến ngày 28/12/2023, Nhà máy đã hoàn thành giao toàn bộ sản phẩm cho NHNN.
Nhà máy In tiền Quốc gia vẫn luôn đảm bảo quyền lợi hợp pháp và đáp ứng đầy đủ phúc lợi của người lao động. Đồng chí Nguyễn Văn Long thông tin, Nhà máy đã phối hợp cùng Công đoàn tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2023 và Đối thoại định kỳ người lao động theo đúng quy định.
Theo đồng chí Phan Thị Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy In tiền Quốc gia, 100% người lao động đều được ký hợp đồng theo quy định và được đóng bảo hiểm. Các chế độ tiền lương, thưởng, phụ cấp và các chế độ phúc lợi đều được chi trả cho người lao động dù năm 2023 Nhà máy gặp nhiều khó khăn bởi sản lượng giảm. Bên cạnh đó, Nhà máy cũng đã thực hiện đầy đủ các thỏa ước đã ký kết với người lao động với nhiều nội dung như đảm bảo thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an toàn - vệ sinh lao động cá nhân cùng nhiều chế độ khác. Đặc biệt, Nhà máy đã mua thêm bảo hiểm con người cho cán bộ, công nhân viên để hỗ trợ thêm khi gặp đau ốm, vào bệnh viện điều trị.
Tiếp tục vượt khó trong năm 2024
Trong năm 2024, Nhà máy In tiền Quốc gia tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Nhà máy giai đoạn 2020-2025. Ban lãnh đạo Nhà máy cùng toàn thể người lao động sẽ tập trung sản xuất với tinh thần khẩn trương, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch do NHNN giao, đáp ứng các tiêu chí từ số lượng, chất lượng, tiến độ cho đến độ an toàn.
Nhà máy sẽ tiếp tục duy trì kỷ luật kỷ cương, an ninh, an toàn trong sản xuất. Song song với đó, sẽ luôn chăm lo đời sống tinh thần, đảm bảo quyền lợi và các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động. Ban lãnh đạo Nhà máy cũng khuyến khích người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Phát hành và Kho quỹ cho biết: Nhà máy In tiền Quốc gia đã luôn nỗ lực vượt khó, đồng hành cùng NHNN hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và luôn hết sức quan tâm tới người lao động. Đồng chí phấn khởi trước tinh thần làm việc, phát huy sáng kiến của tập thể cán bộ, người lao động Nhà máy.
Đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu tại hội nghị
Cục Phát hành và Kho quỹ sẽ phối hợp cùng các vụ, cục chức năng NHNN nghiên cứu các đề xuất của Nhà máy để chuyển tới Ban lãnh đạo NHNN; đồng thời tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động và sản lượng của Nhà máy trong tương lai. Lãnh đạo Cục Phát hành và Kho quỹ mong muốn sự hỗ trợ của Ban lãnh đạo và tập thể người lao động tại Nhà máy hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn an ninh, sản xuất vận chuyển…
Thay mặt lãnh đạo Nhà máy, đồng chí Nguyễn Đức Cường xin trân trọng cảm ơn và tiếp thu, triển khai các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên cùng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2024. Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia cũng gửi lời cảm ơn trân trọng tới Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; các vụ, cục chức năng của NHNN, Cục An ninh Kinh tế, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã luôn quan tâm, tạo điều kiện Nhà máy trong quá trình hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn.
“Rất mong trong thời gian tới, Nhà máy nhận được sự chỉ đạo kịp thời, sự giúp đỡ hướng dẫn có hiệu quả để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao”, đồng chí Nguyễn Đức Cường bày tỏ.
Tại phiên làm việc buổi chiều, Ban lãnh đạo và tập thể người lao động Nhà máy đã tiến hành ký và thông qua Thỏa ước lao động tập thể, cũng như giải đáp kiến nghị của người lao động, đồng thời thông qua Nghị quyết Hội nghị.
Hồng Sơn - ảnh: Hoàng Giáp (TBNH)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 9
lên đầu trang