Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:17

Thứ bảy, 04/05/2024 | 01:17

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:09 ngày 07/04/2024

Hội nghị đại biểu Người lao động Vietcombank năm 2024

Ngày 29/3/2024, tại Trường Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, tỉnh Hưng Yên, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2024.
Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Thanh Xuân – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Vũ Trí Thắng – Trưởng ban Dân vận, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Khánh Chi – Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Về phía Vietcombank, có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc; đồng chí Hồng Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành viên Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank. Hội nghị còn có sự hiện diện của các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản trị, Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc khối, Trưởng Ban Kiểm soát, Thành viên Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Vietcombank, Bí thư Đoàn Thanh niên Vietcombank và 346 đại biểu đại diện cho hơn 22.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống Vietcombank.
Đ/c Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ – Tổng Giám đốc Vietcombank phát biểu khai mạc Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Tổng Giám đốc Vietcombank nhấn mạnh: “Hội nghị đại biểu người lao động Vietcombank năm 2024 là sự kiện chính trị quan trọng đối với cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống. Đây là diễn đàn để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của cán bộ, đoàn viên, người lao động, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như đánh giá kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực hoạt động trong năm 2023. Hội nghị cũng là dịp để ban lãnh đạo truyền thông đến cán bộ nhân viên, người lao động định hướng, chiến lược, kế hoạch hoạt động của Vietcombank; qua đó giúp cán bộ nhân viên, người lao động nắm bắt, thấu hiểu, đồng thuận, quyết tâm cùng triển khai thực hiện hiệu quả”.
Tại Hội nghị, đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, việc thực hiện chế độ chính sách đối với NLĐ, kết quả thực hiện dân chủ cơ sở tại Vietcombank năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị cũng đã lắng nghe 03 tham luận với các thông điệp lớn, có chiều sâu và là những vấn đề Ban Lãnh đạo Vietcombank đặc biệt quan tâm, cách thể hiện đầy sáng tạo đến từ Công đoàn Cơ sở Vietcombank Trụ sở chính, Vietcombank chi nhánh Thành Công và Vietcombank chi nhánh Thủ Đức với các chủ đề: “Đổi mới hoạt động công đoàn thích ứng với thời kỳ chuyển đổi số”; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc” và “Vai trò của Công đoàn trong việc thực hiện chuẩn mực đạo đức, xây dựng văn hoá Vietcombank”.
Đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Cũng tại chương trình, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Phùng Nguyễn Hải Yến đã thay mặt Ban Lãnh đạo Vietcombank trao đổi, giải đáp các ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động trong toàn hệ thống trên tinh thần phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, qua đó góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng Vietcombank phát triển bền vững.
Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng và đồng chí Chủ tịch Công đoàn Hồng Quang đã thực hiện nghi thức ký Thỏa ước lao động tập thể của Vietcombank năm 2024 và Quy chế phối hợp công tác giữa Ban lãnh đạo Vietcombank và Ban thường vụ Công đoàn Vietcombank. Đặc biệt, Thỏa ước lao động năm nay với nhiều chính sách vượt trội có lợi hơn cho người lao động như: (1) Mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động; (2) Vietcombank thực hiện đóng góp vào quỹ hưu trí bổ sung tự nguyện với mục tiêu hỗ trợ bổ sung thu nhập cho người lao động đến tuổi nghỉ hưu; (3) Ngoài thời giờ nghỉ ngơi theo quy định của pháp luật, người lao động Vietcombank được quyền nghỉ 01 ngày nhân dịp sinh nhật của bản thân, nghỉ 01 giờ trong thời gian làm việc mỗi tuần mà vẫn được hưởng lương theo quy định nội bộ của Vietcombank từng thời kỳ. Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Lãnh đạo Vietcombank và Ban Thường vụ Công đoàn Vietcombank được ký lần này với nhiều điểm mới thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của Ban Lãnh đạo Vietcombank và Ban Thường vụ Công đoàn Vietcombank trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ nhằm mang lại môi trường làm việc hạnh phúc và hiệu quả.
Đ/c Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Tùng và đ/c Chủ tịch Công đoàn Hồng Quang ký Thỏa ước lao động tập thể của Vietcombank năm 2024
Đ/c Tổng Giám đốc và đ/c Chủ tịch Công đoàn ký Quy chế phối hợp hoạt động giữa Ban lãnh đạo và Ban thường vụ Công đoàn Vietcombank
Hội nghị đã vinh dự lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đ/c Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Đồng chí cho biết, đi đôi với tăng trưởng kinh doanh trong năm 2023, Vietcombank tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp đi đầu trong công tác an sinh xã hội, thực thi hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Hoạt động công đoàn tại đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả cao, đơn vị tiên phong trong việc triển khai các chương trình, hoạt động Công đoàn của ngành, đơn vị đã tạo dựng được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn, hiệu quả với chế độ phúc lợi ưu việt, đề cao quyền lợi của người lao động và được thị trường đánh giá cao. Trong năm 2023, Vietcombank lần thứ 8 liên tiếp được tôn vinh ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, lần thứ 4 liên tiếp được bình chọn là “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” và nằm trong Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam. Kết quả đó tiếp tục cho thấy tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững trong hoạt động quản trị điều hành, phát triển nguồn nhân lực cũng như xây dựng môi trường làm việc gắn bó, hạnh phúc của Vietcombank, cho thấy những nỗ lực của Công đoàn Vietcombank trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở về tổ chức Ban Thanh tra nhân dân ở doanh nghiệp Nhà nước, Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2024 - 2026 gồm 9 đồng chí với số phiếu tín nhiệm cao. Đồng chí Lại Hữu Phước, Trưởng Ban Kiểm soát Vietcombank được bầu là Trưởng Ban Thanh tra nhân dân, 02 Phó Trưởng Ban là đồng chí Nghiêm Thu Trang, Trưởng Ban Kiểm tra Nội bộ và đồng chí Lê Thị Thu Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Vietcombank.
Sau nửa ngày làm việc khẩn trương với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, Hội nghị đại biểu người lao động Vietcombank năm 2024 đạt được sự thống nhất cao đối với các nội dung thông qua tại Hội nghị và thành công tốt đẹp. Hội nghị kêu gọi cán bộ đoàn viên và người lao động trong toàn hệ thống sẽ đồng sức, đồng lòng, phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và các mục tiêu đã đề ra./.
Bích Hạnh
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 7
  • 1
  • 2
  • 4
  • 5
lên đầu trang