Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:21

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:21

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:58 ngày 10/07/2018

Công đoàn Ngân hàng CHDCND Lào thăm, làm việc với Công đoàn NHVN

Từ ngày 02/7/2018 đến ngày 07/7/2018, Đoàn Đại biểu Công đoàn Ngân hàng CHDCND Lào (BOL) gồm 10 thành viên, do bà Khankeo Lamaningao  – Chủ tịch Công đoàn BOL làm trưởng đoàn đã sang thăm, làm việc với CĐNHVN và một số đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam.
Tại buổi gặp Ban Lãnh đạo CĐNHVN, đ/c Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN đã thông tin tới Đoàn về thành công của Đại hội VI CĐNHVN mới được tổ chức vào trung tuần tháng 6 tại thủ đô Hà Nội. Đồng chí nhấn mạnh, khẩu hiệu hành động của Đại hội VI là: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm, vì lợi ích của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển của ngành Ngân hàng. Mục tiêu của Đại hội: Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của các cấp công đoàn trong ngành; tập trung hướng về cơ sở, nâng cao năng lực tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ phát triển mạnh về số lượng và chất lượng, đề cao giá trị đạo đức nghề nghiệp, xây dựng hình ảnh người cán bộ Ngân hàng đạo đức tốt, nghiệp vụ giỏi, góp phần xây dựng ngành Ngân hàng phát triển An toàn - Hiệu quả - Bền vững và hội nhập Quốc tế.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN gặp gỡ đoàn 
Khankeo Lamaningao thay mặt Ban Lãnh đạo Công đoàn BOL nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội và chúc mừng đồng chí Đào Minh Tú - Phó Thống đốc NHNN, tân Chủ tịch CĐNHVN khóa VI.

Thăm, làm việc với CĐCS NHNN CN thành phố Đà Nẵng
Trong chương trình công tác, Đoàn đã có các buổi thăm và làm việc, trao đổi học tập kinh nghiệm với các đơn vị: CĐCS NHNN CN thành phố Đà Nẵng, CĐCS Agribank CN Hội An và  CĐCS Ngân hàng Chính sách xã hội CN thành phố Đà Nẵng. Tại các buổi làm việc, Đoàn đã được nghe các đơn vị giới thiệu về cơ cấu, tổ chức hoạt động, một số kết quả nổi bật về công tác chuyên môn, công tác công đoàn trong nhiệm kỳ qua. Đặc biệt, tại CĐCS Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố Đà Nẵng, Đoàn đã có buổi Hội thảo với chủ đề: Xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc. Và đã đưa ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, chế độ chính sách lao động, tiền lương, tiền thưởng, chế độ phúc lợi, kinh nghiệm tổ chức đối thoại tại nơi làm việc…
Thăm, làm việc với CĐCS Ngân hàng Chính sách xã hội CN thành phố Đà Nẵng
Điều hành buổi Hội thảo, đ/c Nguyễn Văn Tân – Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN nhấn mạnh, tại đa số các đơn vị thuộc CĐNHVN, Công đoàn thực sự  là “mái nhà chung” cho người lao động. Theo đó, các CĐCS đã phát huy tốt vai trò, đồng hành cùng sự phát triển của ngân hàng. Tại nhiều đơn vị, Lãnh đạo chuyên môn và BCH công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, thúc đẩy hoạt động kinh doanh, giúp cho ngân hàng phát triển một cách bền vững.
Bà Khankeo Lamaningao cũng cho biết Công đoàn BOL là Công đoàn cấp Bộ trực thuộc Liên hiệp Công đoàn Trung ương Lào và hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng bộ Ngân hàng Trung ương Lào. Các đơn vị trực thuộc Công đoàn Ngân hàng NHCHDCND Lào gồm 9 Ban. Tổng số đoàn viên công đoàn gần 4.500 đoàn viên. Hiện nay Công đoàn BOL chưa có tổ chức công đoàn cơ sở theo hệ thống ngành dọc. Ban Lãnh đạo Công đoàn BOL rất quan tâm tới mô hình tổ chức và hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và mong muốn được trao đổi kinh nghiệm nhiều hơn để áp dụng vào hệ thống Công đoàn Ngân hàng tại Lào trong tương lai.
Thăm, làm việc với CĐCS Agribank CN Hội An
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc lần này, Đoàn đã được tham quan một số di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của một số địa danh khu vực Miền Trung.
Bà Khankeo Lamaningao chân thành cảm ơn sự đón tiếp chân thành, nồng hậu của CĐNHVN và các đơn vị đã dành cho Đoàn. Bà mong muốn Tổ chức Công đoàn ngân hàng hai nước sẽ tiếp tục duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Song phương. Bà bày tỏ, năm 2019 Công đoàn BOL rất mong được đón Đoàn đại biểu CĐNHVN sang thăm, làm việc tại Lào theo Chương trình đã được ký kết.
BTC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 1
  • 7
  • 3
  • 7
  • 5
lên đầu trang