Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:22

Thứ bảy, 27/04/2024 | 09:22

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:46 ngày 04/09/2018

Đoàn đại biểu Công đoàn NHVN thăm, làm việc với Công đoàn Ngân hàng Singapore

Đoàn Đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) gồm 10 thành viên, do ông Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN làm trưởng đoàn đã sang thăm làm việc với Công đoàn Ngân hàng & Công đoàn Bảo hiểm Singapore (SBEU – SIEU) từ ngày 27/8 đến ngày 31/8/2018.
Thăm, làm việc với SBEU
Đoàn đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo và các Uỷ viên Ban chấp hành SBEU, được nghe giới thiệu về quá trình phát triển, cơ cấu tổ chức và tình hình hoạt động cùng những thông tin mới nhất của SBEU và SIEU.
Thăm, làm việc với SIEU
Hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động Công đoàn, đặc biệt là những kinh nghiệm về thu hút phát triển đoàn viên, kinh nghiệm về xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc và bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động trước sự thách thức của cuộc cách mạng 4.0 và sự phát triển bùng nổ công nghệ hiện nay. Hai bên đều thống nhất điểm chung về vai trò, trách nhiệm quan trọng của tổ chức Công đoàn là chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên Công đoàn trước những  khó khăn, thách thức.

Thăm, làm việc với SNTUC
Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc, Đoàn có các buổi làm việc thăm làm việc với Nghiệp đoàn quốc gia Singapore (SNTUC); Công ty Bảo hiểm Great Eastern - Một trong những công ty bảo hiểm lâu đời và lớn nhất tại Singapore; Ngân hàng United Overseas Bank - Một trong những ngân hàng hàng đầu tại Châu Á. Các bên đã trao đổi rất nhiều thông tin, chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề: việc làm ổn định, thu nhập, phát triển đoàn viên, xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, quyền lợi của lao động nữ, trẻ em, xây dựng các quỹ từ thiện xã hội giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức các hoạt động thể thao, nghỉ dưỡng, phiếu mua hàng giảm giá, xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể, kinh nghiệm tạo nguồn cho các hoạt động công đoàn; các vấn đề về đào tạo, tạo cơ hội tìm việc làm thích hợp… cho đoàn viên lao động. Đặc biệt là vai trò quan trọng của cơ chế 3 bên trong các công ty, đơn vị.
Thăm, làm việc với Great Eastern
Thay mặt Đoàn đại biểu CĐNHVN, ông Nguyễn Văn Tân đã trao đổi các thông tin mới nhất về hoạt động của CĐNHVN, về Đại hội VI CĐNHVN cũng như việc đổi mới các hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, đi vào chiều sâu, bảo đảm thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động đã và đang được thực hiện quyết liệt. Đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của bạn dành cho Đoàn. Ông mong muốn, hai bên tiếp tục thường xuyên trao đổi thông tin và đẩy mạnh hợp tác trong những năm tiếp theo; chặt mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết và hợp tác toàn diện hơn, tạo điều kiện cho người lao động hiểu biết hơn nữa về đất nước, phong tục tập quán của hai nước.
​​
Thăm, làm việc với OUB
Chương trình trao đổi song phương giữa Công đoàn Ngân hàng Singapore và CĐNHVN đã được thực hiện từ  tháng 9/1995. Chương trình đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động công đoàn ngành Ngân hàng của hai nước. Chuyến thăm và làm việc của CĐNHVN lần này đã góp phần khẳng định hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa Công đoàn Ngân hàng hai nước được thiết lập 23 năm qua.
Các thành viên của CĐNHVN, SBEU, SIEU chụp hình lưu niệm
CĐNHVN. Ảnh: Susie Foo

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 3
  • 7
  • 2
  • 8
  • 3
lên đầu trang