Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:49

Thứ bảy, 27/04/2024 | 06:49

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:53 ngày 09/10/2018

Công đoàn NHVN thăm, làm việc với Công đoàn Tài chính Ngân hàng Belarus

Từ ngày 2/10 đến ngày 6/10/2018,  Đoàn đại biểu Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) do ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch CĐNHVN làm Trưởng Đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Belarus theo lời mời của ông  Alexandre Likhtarovitch – Chủ tịch Công đoàn ngành Tài chính ngân hàng Belarus (BBFWTU).
Được thành lập từ năm 1931, BBFWTU đại diện cho gần 60.000 đoàn viên tại 32 ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, ngân hàng thương mại nhà nước trên đất nước Belarus;là một trong các công đoàn ngành nghề có tổ chức, số lượng đoàn viên công đoàn đông và ảnh hưởng lớn tại Belarus.
Làm việc với Ban Chấp hành Công đoàn BBFWTU
Tại buổi làm việc với Ban Chấp hành BBFWTU, Chủ tịch Alexandre Likhtarovitch đã cập nhật và thông tin về một số hoạt động chính trong năm qua. Ông cho biết, BBFWTU rất quan tâm tới công tác đối thoại và thương lượng tập thể, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Ngân hàng Trung ương Belarus, Hiệp hội các ngân hàng Belarus, Hiệp hội Bảo hiểm Belarus và các tổ chức tài chính lớn nhất của đất nước. Từ đó, BBFWTU đã ký được Bản thỏa ước lao động tập thể ngành, giúp cho đoàn viên lao động được hưởng các quyền lợi như trợ cấp thất nghiệp, phúc lợi xã hội, được mua hàng hóa với mức giá ưu đãi, được nghỉ dưỡng sức tại các Trung tâm điều dưỡng, các spa, chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao, tham gia các lễ hội mùa hè cho trẻ  em và rất nhiều ưu đãi khác. Hoạt động tư vấn pháp lý và an toàn lao động cho đoàn viên luôn được ưu tiên, điều kiện lao động đạt chuẩn và lành mạnh, thực hiện việc kiểm soát công khai, định kỳ về tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn lao động và pháp luật lao động. BBFWTU không ngừng cải thiện hoạt động  tư vấn pháp lý từ cấp ngành tới địa phương, cung cấp hỗ trợ tư vấn pháp lý miễn phí thường xuyên cho đoàn viên. Bên cạnh đó các hoạt động về giáo dục đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch, hoạt động của Hội cựu chiến binh, công tác an sinh và công tác thanh niên, hoạt động hợp tác quốc tế… đã tạo nên một bức tranh toàn diện và sinh động về phong trào công nhân công đoàn của BBFWTU trong nhiều năm qua.
Thăm, làm việc với Ngân hàng BelVEB
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, Đoàn đã đến thăm các đơn vị: Ngân hàng  Belveb (Ngân hàng TMCP Ngoại thương có 97,5% cổ đông Nga chi phối), Ngân hàng Belagroprobank (ngân hàng Nông nghiệp Belarus), Hiệp hội Ngân hàng Belarus và Viện bảo tàng công nhân của Liên hiệp Công đoàn Belarus.Tại các ngân hàng Đoàn đến thăm và làm việc đã được đón tiếp nồng hậu và chu đáo, thể hiện tình cảm hữu nghị gần gũi của các cán bộ hoạt động công đoàn trong cùng lĩnh vực ngành nghề. Đặc biệt, Đoàn được đến tham quan Trung tâm nghỉ dưỡng Alfa – Radon, trực thuộc Tổng công ty du lịch LLC "TORVLAD" là đơn vị kinh doanh trực thuộc BBFWTU. Đoàn đã được ông Boki Uladzimir – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty du lịch LLC "TORVLAD tiếp đón và giới thiệu về Công ty. Đoàn cũng đã được bà Najegioda – Giám đốc Trung tâm nghỉ dưỡng giới thiệu chi tiết về công năng của từng khu vực. Theo đó, đoàn viên và người nhà khi sử dụng các dịch vụ của Trung tâm đều được giảm giá ưu đãi tới 25%.
Làm việc với Công đoàn ngân hàng Nông nghiệp Belarus
Làm việc  với Hiệp hội ngân hàng Belarus
Ngoài thời gian làm việc, Đoàn được BBFWTU sắp xếp chương trình đi tham quan một số nơi như Tuyến phòng thủ Xtalin, đặt hoa Đài tưởng niệm các liệt sĩ vô danh, thăm các di tích lịch sử và văn hóa, làng nghề truyền thống của đất nước Belarus để hiểu biết thêm về phong tục tập quán, văn hóa, đất nước và con người Belarus.
Thăm quan Viện bảo tàng của Liên hiệp Công đoàn Belarus
Chủ tịch CĐNHVN viết  sổ lưu bút tại Viện Bảo tàng
Thay mặt Đoàn đại biểu CĐNHVN, ông Đào Minh Tú – Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN đã cập nhật các thông tin mới nhất về hoạt động của CĐNHVN; kết quả Đại hội VI CĐNHVN và Đại hội 12 của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Với vai trò là người đứng đầu của tổ chức CĐNHVN, ông  Đào Minh Tú khẳng định sẽ  tiếp tục ủng hộ và củng cố mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp giữa CĐNHVN và BBFWTU ngày càng bền chặt lên một tầm cao mới. Đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của BBFWTU dành cho Đoàn. Thay mặt Ban Lãnh đạo CĐNHVN, ông chính thức mời Đoàn Đại biểu BBFWTU sang thăm làm việc với CĐNHVN vào năm 2019. Chủ tịch  BBFWTU rất hân hạnh nhận lời mời và mong muốn sự trao đổi hợp tác giữa 2 tổ chức sẽ được tiếp tục phát triển sâu rộng hơn nữa trong tương lai.
Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm, chụp ảnh 
CĐNHVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 3
  • 1
  • 9
  • 2
  • 7
lên đầu trang