Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:26

Thứ sáu, 26/04/2024 | 17:26

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:54 ngày 22/01/2019

Hội nghị cán bộ, công chức Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN năm 2019

Sáng ngày 22/01/2019, Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức và gặp mặt chúc mừng năm mới 2019 đến các thế hệ cán bộ, công chức đã và đang công tác tại Vụ.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Nghị - Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ; đ/c Nguyễn Thị Hạnh - Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ cùng Ban lãnh đạo Vụ và toàn thể công chức trong Vụ.
Hội nghị đã tập trung kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Vụ Kiểm toán nội bộ. Đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch năm 2018.Kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018 và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan.Thảo luận và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2019.
Theo báo cáo cho biết năm 2018, Vụ Kiểm toán nội bộ đã thành lập và triển khai 30 Đoàn kiểm toán tại các đơn vị thuộc NHNN, hoàn thành 100% kế hoạch công tác được Thống đốc giao, gồm các chuyên đề kiểm toán: Kiểm toán báo cáo tài chính; kiểm toán tuân thủ và hoạt động; kiểm toán chuyên đề việc quản lý, theo dõi, xử lý khoản nợ tồn đọng lâu năm của NHNN; kiểm toán dự án đầu tư xây dựng cơ bản; kiểm toán hoạt động quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin; kiểm toán hoạt động kho quỹ; kiểm toán Dự án hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng FSMIMS.
Qua kiểm toán đã phát hiện những tồn tại, đưa ra kiến nghị để các đơn vị khắc phục và chỉnh sửa, góp phần đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động của ngành. Việc điều hành hoạt động kiểm toán nội bộ theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của NHNN bảo đảm hoạt động an toàn, tuân thủ chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy trình nghiệp vụ của NHNN.
Dự kiến chương trình công tác năm 2019, Vụ Kiểm toán nội bộ sẽ kiểm toán khoảng 35 đơn vị theo các chuyên đề, trong đó tăng cường và tập trung kiểm toán đối với chuyên đề hoạt động kho quỹ và kiểm toán tuân thủ và hoạt động đối với các đơn vị NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố.
Tại Hội nghị, công chức trong Vụ cũng được nghe báo cáo tình hoạt động của Công đoàn cơ sở và Ban thanh tra nhân dân, Theo đó, trong năm qua, bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, Ban lãnh đạo Vụ, Công đoàn các cấp, Công đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ là nòng cốt trong mọi hoạt động của Vụ để cùng chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Công chức tham gia các đoàn kiểm toán hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần và trách nhiệm cao. Đoàn viên công đoàn chấp hành tốt đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng cũng như pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng. BCH Công đoàn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đoàn viên công đoàn tin tưởng vào đường lối và chính sách của Đảng, tuân thủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Ngân hàng; tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức về pháp luật, chuyên môn và nghiệp vụ. Vận động cán bộ đoàn viên công đoàn tiếp tục thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nội quy, quy chế văn hóa công sở của cơ quan đề ra. Triển khai tốt việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng. Thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động và mối quan hệ công tác giữa Vụ trưởng với BCH Công đoàn cơ sở Vụ Kiểm toán nội bộ. Chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên và người lao động. Duy trì và thực hiện tốt việc thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi không may ốm đau, hoạn nạn hoặc gia đình có việc hiếu; thực hiện tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hoạt động từ thiện xã hội. Tổ chức giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm công tác với các Công đoàn bạn khi có điều kiện và được sự chấp thuận của Chi ủy, Vụ trưởng.
Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ đã thay mặt các cấp trao các phần thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển Vụ Kiểm toán nội bộ.
Nhân dịp này, Vụ Kiểm toán nội bộ cũng đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ, công chức đã và đang công tác tại Vụ Kiểm toán nội bộ và chúc tết đến các đồng chí nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019 đang đến gần.
 Phương Toàn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 0
  • 3
  • 2
  • 1
  • 8
lên đầu trang