Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:38

Thứ bảy, 27/04/2024 | 02:38

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:38 ngày 22/10/2019

Công đoàn Ngân hàng Việt Nam thăm, làm việc với Công đoàn Ngân hàng Malaysia

Thực hiện Chương trình trao đổi song phương giữa Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (CĐNHVN) và Công đoàn ngân hàng Malaysia (NUBE), Đoàn đại biểu CĐNHVN gồm 11 thành viên, do bà Nguyễn Khánh Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Thường trực CĐNHVN làm Trưởng đoàn đã sang thăm làm việc với NUBE từ ngày 14/10 đến ngày 18/10/2019.
Thăm và làm việc với NUBE
NUBE được thành lập tháng 11 năm 1958, là công đoàn ngành nghề đại diện cho người lao động trong ngành ngân hàng và các tổ chức Tài chính trên đất nước Malaysia. Hiện nay, NUBE có trên 25.000 đoàn viên và là một trong 3 Công đoàn ngành nghề lớn nhất Malaysia.
Chia sẻ với Đoàn đại biểu CĐNHVN, ông Chen Ka Fatt – Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Tài chính NUBE cho biết: mục tiêu hoạt động của NUBE đó là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, chất lượng cuộc sống của đoàn viên với chức năng nhiệm vụ trọng tâm là: tư vấn và đại diện cho người lao động tại nơi làm việc; Thương lượng với chủ sử dụng lao động để điều chỉnh mối quan hệ lao động, đảm bảo quyền lợi, việc làm cho người lao động đồng thời nâng cao quyền lợi đoàn viên và xử lý các vấn đề phát sinh ảnh hưởng đến cuộc sống của đoàn viên, người lao động.
Thăm và làm việc với Tổng Liên đoàn lao động Malaysia (MTUC)
CĐNHVN và NUBE đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn như kết nạp đoàn viên, bảo vệ quyền lợi đoàn viên, người lao động, đối thoại tại nơi làm việc, thương lượng tập thể ngành trước thách thức của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo thay thế con người. Hai bên đều thống nhất điểm chung về vai trò, trách nhiệm quan trọng của tổ chức công đoàn là chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn trước những khó khăn, thách thức, đồng thời Ông Chen Ka Fatt bày tỏ sẵn sàng ủng hộ và trợ giúp CĐNHVN các hoạt động liên quan đến đào tạo, phát triển đoàn viên tại các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng của Malaysia tại Việt Nam.
Đ/c Nguyễn Khánh Chi - Ủy viên Ban Thường vụ thường trực CĐNHVN thông tin về hoạt động của CĐNHVN
Trong chương trình, Đoàn đã có các buổi làm việc với Công đoàn Hiệp hội Ngân hàng thương mại Malaysia (MCBA). Đây là tổ chức công đoàn dành cho đối tượng là các nhà quản lý làm việc trong ngành Ngân hàng Malaysia. MCBA cũng là đối tác chính của NUBE trong các chương trình đàm phán thương lượng ký kết các Thỏa ước lao động tập thể Ngành. Đoàn cũng đã có buổi việc với Đại hội Công đoàn Malaysia (MTUC).
Các bên đã trao đổi nhiều thông tin xoay quanh các vấn đề: nguồn kinh phí, đoàn phí công đoàn, việc làm ổn định, thu nhập, phát triển đoàn viên, xây dựng mối quan hệ hài hòa tại nơi làm việc, xây dựng các quỹ từ thiện xã hội… Trong đó, ông J.Solomon – Tổng Thư ký MTUC kiêm Tổng Thư ký NUBE nhấn mạnh vào nhiệm vụ của tổ chức công đoàn 2 nước trước thách thức của sự phát triển Cách mạng công nghệ 4.0, tổ chức Công đoàn cần có mối liên hệ chặt chẽ với chuyên môn để có thông tin kịp thời tư vấn, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hiểu biết về bản chất, nội dung, những thay đổi và những thách thức của CMCN 4.0 đến người lao động để họ nhận thức được vai trò, vị trí của mình trong xã hội, từ đó học tập nâng cao năng lực để có kỹ năng cao hơn, khả năng sáng tạo, linh hoạt với công việc và giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, tin học…
Thăm và làm việc với Công đoàn Hiệp hội Ngân hàng thương mại Malaysia (MCBA)
Thay mặt Đoàn đại biểu CĐNHVN, bà Nguyễn Khánh Chi đã trao đổi các thông tin mới nhất về hoạt động của CĐNHVN, trong đó tập trung vào việc đổi mới hoạt động công đoàn, hướng về cơ sở, tập trung vào các hoạt động thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của người lao động đã và đang được thực hiện quyết liệt để sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thời đại công nghệ số và những thay đổi từ Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời cảm ơn sự đón tiếp chân tình, nồng hậu của bạn dành cho Đoàn.
Chuyến thăm và làm việc của CĐNHVN đã thành công tốt đẹp, góp phần khẳng định và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa 2 tổ chức đã được thiết lập chính thức từ năm 2007.
                                                                                      Phương Hoa


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 2
  • 4
  • 5
  • 7
  • 1
lên đầu trang