Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:25

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:25

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 13:41 ngày 25/10/2019

Nâng cao vị thế tổ chức Đảng trong hoạt động ngân hàng

Là Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sacombank, ông Võ Văn Đặng đã có nhiều sáng kiến nâng cao vị thế tổ chức Đảng trong hoạt động ngân hàng.
Xác định công tác Đảng luôn là một trong những trọng tâm trong hoạt động ngân hàng, song hành cùng hoạt động chuyên môn tại đơn vị, đồng chí Võ Văn Đặng đã  trực tiếp tham gia tổ chức và làm báo cáo viên tại các buổi học tập quán triệt Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng như: Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII, các Nghị quyết Hội nghị 3, 4, 6 và 8; chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Ngoài ra còn tham gia bản thân đồng chí Võ Văn Đặng còn báo cáo các chuyên đề như: Những thành tựu và những hạn chế của 30 năm đổi mới;  Nhân diện và phòng chống các quan điểm sai trái, thù địch đối với Việt Nam hiện nay; Nhận diện 27 biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và giải pháp phòng chống; Chỉ thị về nêu gương trong Cán bộ đảng viên…
Đồng chí Võ Văn Đặng cũng đã hướng dẫn thủ tục và tiếp nhận 180 CBNV đang làm việc tại các Chi nhánh, khối nghiệp vụ Ngân hàng thực hiện hoàn tất hồ sơ chuyển sinh hoạt từ nơi cư trú về sinh hoạt tại Đảng bộ Sacombank, trực tiếp thẩm tra 162 lý lịch xin vào Đảng, đã có 107 quần chúng ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam – đạt 71,33 % chỉ tiêu phát triển trong nhiệm kỳ II (2015 – 2020).
Là một Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Võ Văn Đặng thường xuyên duy trì việc hướng dẫn 44 Chi bộ trực thuộc thống nhất nội dung, phương pháp sinh hoạt Chi bộ thường kỳ. Tham gia kiểm tra, giám sát hoạt động của các Chi bộ trực thuộc.Vào các ngày thứ sáu và thứ bảy trong tuần, bản thân đồng chí trực tiếp đến các Chi bộ để tham dự sinh hoạt, trực tiếp chia sẻ nghiệp vụ với Chi ủy các Chi bộ, thăm hỏi cán bộ đảng viên nhằm thắt chặc mối quan hệ đoàn kết nội bộ.
Không chỉ có vậy, để nâng cao vị thế của tổ chức Đảng, nhất là lòng tự hào trong mỗi đảng viên, bản thân đồng chí Võ Văn Đặng đã đề xuất và được chấp thuận thực hiện cài huy hiệu cờ Đảng cho đảng viên mới tại Lễ kết nạp (thực hiện từ năm 2013 khi Đảng bộ kết nạp 32 đảng viên đầu tiên khi thành lập Đảng bộ và duy trì cho đến nay). Các Quyết định kết nạp vào Đảng, Quyết định công nhận đảng viên chính thức được đều được lồng trang trọng vào bìa cứng cao cấp… Những việc làm tuy nhỏ nhưng tạo ra sự trân trọng, trang nghiêm và tự hào trong mỗi cán bộ ngân hàng khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cùng với đó, công tác Đảng tại ngân hàng không ngừng được đổi mới sát với thực tiễn trong hoạt động ngân hàng, đồng thời không khô cứng, dàn trải. Chính nhờ những hoạt động ấy mà công tác Đảng tại ngân hàng gần gũi hơn với người lao động, liên tiếp trong nhiều năm qua, Đảng bộ Sacombank được Đảng bộ khối Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh công nhận là Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Vừa làm công tác Đảng vừa kiêm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sacombank, bản thân đồng chí Võ Văn Đặng đã làm tốt vai trò tham mưu cho Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong chỉ đạo các cấp Công đoàn toàn đơn vị, trực tiếp tham gia kiện toàn tổ chức Công đoàn cơ sở thành viên các khu vực, các Công ty trực thuộc và Công đoàn bộ phận 104 Chi nhánh, tham gia phát biểu ý kiến để CBNV – Công đoàn viên thấy được vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Đồng chí Võ Văn Đặng cũng tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ngân hàng nhiều chương trình nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBNV – Công đoàn viên trong toàn hệ thống như: chế độ tham quan, nghỉ dưỡng hàng năm; tổ chức Hội thao và Hội thi để CBNV – Công đoàn viên thi thố tài năng, qua đó gắn bó với tổ chức; thăm hỏi khi ốm đau; xét khen thưởng, vận động hiến máu nhân đạo, tham gia các hoạt động thiện nguyện như: thăm hỏi chia sẻ với đồng bào ruột thịt ở các tỉnh bị thiên tai, tổ chức hoạt động Tết với chương trình “Ấm tình mùa Xuân” 16 năm liên tục.
Không chỉ có vậy, trong điều hành chi tiêu kinh phí đồng chí luôn tuân thủ các Quy định, Quy chế và định mức đã ban hành trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả. Liên tiếp trong các năm 2015, 2016, 2017, Công đoàn cơ sở Sacombank được Liên đoàn lao động TP Hồ Chí Minh công nhận là Công đoàn vững mạnh. Năm 2018 là Công đoàn cơ sở Vững mạnh xuất sắc. Ngoài ra, bản thân đồng chí đồng chí Võ Văn Đặng đã có hơn 40 bài viết với nhiều nội dung phục vụ cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, rèn luyện và giữ gìn phẩm chất đạo đức được đăng trên Bản tin “Hào khí Sacombank” được đông đảo CBNV, đảng viên, Công đoàn viên nghiên cứu.
Bên cạnh công việc của ngân hàng, đồng chí Võ Văn Đặng còn là Đại biểu Hội đồng Nhân dân của Phường 8, Quận 3 khóa X, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Hàng năm được xếp loại là Đại biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Là cán bộ chuyên trách công tác Đảng và Công đoàn, đồng chí Võ Văn Đặng được công nhận là cá nhân xuất sắc năm 2015, 2016; Lao động giỏi năm 2017, 2018 cùng nhiều hình thức khen thưởng khác như Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học và Trung ương Hội chữ thập đỏ trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam. Giấy khen về Người tốt việc tốt… và mới đây nhất đồng chí Võ Văn Đặng đã vinh dự được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng Việt Nam giai đoạn 2014 – 2019.
TT
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 1
  • 7
  • 6
  • 0
  • 7
lên đầu trang