Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:47

Thứ sáu, 26/04/2024 | 07:47

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 09:19 ngày 15/07/2021

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và Hội nghị BCH Công đoàn lần thứ VIII

“6 tháng đầu năm 2021, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức, cùng với chuyên môn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Qua đó, hoạt động Công đoàn ngày càng có chiều sâu và là nơi được đoàn viên, người lao động tin tưởng” - Đó là khẳng định của Tổng Giám đốc BHTGVN Đào Quốc Tính khi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2021 và Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn BHTGVN lần thứ VIII nhiệm kỳ 2018-2023, do Công đoàn BHTGVN tổ chức sáng 13/7/2021 tại Hà Nội.
Đồng chí Đào Quốc Tính – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BHTGVN phát biểu tại hội nghị
Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) và đại diện lãnh đạo các Ban thuộc Công đoàn NHVN.
Về phía BHTGVN có đồng chí Đào Quốc Tính – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc; đồng chí Ngô Quang Lương - Ủy viên BCH Công đoàn NHVN, Thành viên chuyên trách HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BHTGVN; các đồng chí thành viên Ban điều hành, Kiểm soát viên và các đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn trong toàn hệ thống BHTGVN.
Đồng chí Ngô Quang Lương - Chủ tịch Công đoàn BHTGVN phát biểu khai mạc hội nghị
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Quang Lương - Chủ tịch Công đoàn BHTGVN cho biết, hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại để rút kinh nghiệm trong hoạt động Công đoàn năm 2021, qua đó góp phần hoàn thành Nghị quyết Đại hội Công đoàn BHTGVN nhiệm kỳ 2018-2023.
“Công đoàn BHTGVN thời gian qua đã thực sự phát huy vai trò là người đại diện đáng tin cậy của người lao động, là chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa tổ chức Đảng với đoàn viên, người lao động, với tổ chức Đoàn Thanh niên” - đồng chí Ngô Quang Lương nhấn mạnh.
Theo Báo cáo trình bày tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội đất nước nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn NHVN, lãnh đạo BHTGVN, tập thể đoàn viên - người lao động BHTGVN đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần bảo vệ người gửi tiền và duy trì sự ổn định hoạt động ngân hàng. 
Cụ thể, Công đoàn BHTGVN đã tổ chức tuyên truyền đến người lao động trong toàn hệ thống các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quy định của ngành Ngân hàng; nghị quyết của Công đoàn NHVN, Công đoàn BHTGVN...
Tập trung tuyên truyền vận động, tham gia chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nội dung tuyên truyền học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng. Trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn BHTGVN đã giới thiệu kết nạp Đảng 16 quần chúng ưu tú.
Công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên - người lao động được triển khai hiệu quả. Công đoàn BHTGVN cũng động viên người lao động hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS và đội ngũ cán bộ công đoàn được thực hiện theo kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra và hoạt động của UBKT cũng như công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt được một số kết quả nổi bật.
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN đánh giá cao những thành tích của Công đoàn BHTGVN trong triển khai các hoạt động chăm lo đời sống, động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từng bước đẩy mạnh các hoạt động phong trào của BHTGVN 6 tháng đầu năm 2021.
Đồng chí Nguyễn Khánh Chi đề nghị, Công đoàn BHTGVN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua những tháng còn lại của năm, trong đó tập trung vào tuyên truyền phòng chống đại dịch Covid-19, hỗ trợ người lao động trong hệ thống bị Covid-19 (nếu có) theo quy định, đặc biệt là tại các địa bàn dịch đang bùng phát mạnh. Bên cạnh đó, tuyên truyền, triển khai đến các cấp nội dung Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn, tập trung vào 06 nội dung:
Đổi mới, nâng cao hiệu quả phương thức tập hợp người lao động trong đơn vị; sắp xếp, kiện toàn tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn chuyên nghiệp từ phẩm chất, đạo đức đến năng lực trong tình hình mới; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Công đoàn; xây dựng nguồn tài chính Công đoàn đủ mạnh; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Công đoàn; hoàn thiện chính sách và nâng cao vai trò, hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như mặt trận, các tổ chức chính trị đối với Công đoàn.
Thay mặt Công đoàn BHTGVN, đồng chí Ngô Quang Lương cảm ơn Công đoàn NHVN, Đảng ủy, Ban lãnh đạo BHTGVN đã quan tâm chỉ đạo đối với hoạt động công đoàn ở BHTGVN; đồng thời yêu cầu Công đoàn BHTGVN trong 6 tháng cuối năm 2021 cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau:
Thứ nhất, tiếp tục thực hiện 03 Nghị quyết chuyên đề (04A,04B,04C) về chăm lo đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng thông qua Thỏa ước lao động tập thể; xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ…;
Thứ hai, đề ra các giải pháp quan tâm đến việc làm, đời sống, tâm tư nguyện vọng, tư tưởng của đoàn viên, người lao động, không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tiếp tục các hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên”;
Thứ ba, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh từ cấp BHTGVN đến các CĐCS; kiện toàn BCH các cấp, tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng (hoặc cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo do Công đoàn NHVN tổ chức);
Thứ tư, phát động thi đua, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác nữ công, phong trào phụ nữ 2 giỏi; phối hợp với Ban trị sự vì sự tiến bộ phụ nữ tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.;
Thứ năm, thực hiện các hoạt động an sinh xã hội thiết thực; chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, tiêm vaccine cho người lao động trong toàn hệ thống;
Thứ sáu, tiếp tục tổ chức các phong trào, hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam.
Trong khuôn khổ hội nghị, một số tập thể, cá nhân của BHTGVN có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020 đã vinh dự đón nhận quyết định khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động BHTGVN, Công đoàn NHVN và Công đoàn BHTGVN.

 Trao Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc BHTGVN


Trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2020
BHTGVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 2
  • 7
  • 7
  • 2
  • 8
  • 2
lên đầu trang