Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:06

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:06

Gương tiêu biểu

Cập nhật lúc 09:29 ngày 28/09/2014

Cán bộ, CNVC và người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng

Nhằm tôn vinh và động viên khen thưởng kịp thời công nhân viên chức, lao động ngành ngân hàng tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ, CNVC và người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2011 - 2013.

 

Vũ Xuân Nho: (Nhà máy in tiền Quốc gia) Người có nhiều sáng kiến được ghi nhận



         Là Tổ trưởng Tổ điều không của Xưởng Cơ – Điện - Lạnh Nhà máy in tiền Quốc gia anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến 
kỹ thuật có giá trị và được Hội đồng sáng kiến nhà máy khen thưởng điển hình như: Sáng kiến, cải tiến thiết bị cảm biến đóng ngắt nhiệt máy tách ẩm nén khí; cải tiến thiết bị đo nhiệt phòng máy in; cải tiến tách hệ thống cấp nước sản xuất cho xử lý nước thải; cải tiến thay thế hệ thống phin lọc tinh của máy AHU trong hệ thống điều hòa trung tâm; cải tiến thiết bị bải vệ áp suất thấp máy sản xuất nước lạnh xử lý nước thải; cải tiến hệ thống cấp bù nước cho hệ thống máy lạnh trung tâm, chế tạo hệ thống bình mồi cấp bù nước cho hệ thống điều hòa trung tâm và thiết bị bảo vệ áp suất thấp của tổ máy sản xuất nước lạnh nước thải xưởng in; cải tiến thiết bị bảo vệ quá nhiệt chống cháy nổ hệ thống AHU khu vực KOMRI xưởng in; cải tiến thiết bị cảm biến nhiệt độ nước điều khiển máy tính của máy SXNL xưởng chế bản… Những sáng kiến của anh đã mang lại hiệu quả thiết thực cho hoạt động của nhà máy nhất là khi hệ thống máy móc của nhà máy đã sử dụng lâu, có nhiều trục trặc.  

 

Nguyễn Hồng Vân: (Vietinbank) Vietinbank hoàn thiện khung quản trị nội bộ

 

       

       

           Vietinbank là ngân hàng luôn đi đầu trong việc xây dựng và ban hành các khung quản trị nội bộ. Ngân hàng đã xây dựng thành công khung quy định quản lí tài sản nợ - có, khung quản trị nguồn nhân lực, khung quản trị rủi ro, áp dụng các phương pháp quản lí rủi ro theo thông lệ quốc tế như đánh giá biện pháp kiểm soát, thu thập dữ liệu tổn thất, các chỉ số rủi ro theo Basel II. Trong năm 2013, Vietinbank cũng đã thực hiện tái cơ cấu toàn diện mô hình tổ chức để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh, thông qua việc chuyển đổi sang mô hình quản lí tập trung theo chiều dọc với từng Khối phục các phân khúc khách hàng đảm bảo mọi hoạt động kinh doanh luôn hướng đến khách hàng, đáp ứng nhanh các nhu cầu tài chính của từng phân khúc. Ngân hàng cũng đã thành lập Khối kinh doanh vốn và thị trường để sử dụng có hiệu quả nguồn vốn, tăng hiệu quả hoạt động, mang lại lợi nhuận cho Ngân hàng.


 

 

Trương Thị Thúy Nga: (Vietcombank) Chủ động tháo gỡ khó khăn cho khách hàng


 

         Bằng sự dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước cấp trên, chị đã cùng tập thể chi nhánh đưa ra các giải pháp phù hợp nhằm sử dụng vốn nhà nước, cổ đông tối ưu nhất, góp phần đưa Vietcombank TP.HCM đi lên và ngày càng lớn mạnh, vững chắc, luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong toàn hệ thống Ngân hàng TMCP Việt Nam. Đời sống CBCNV luôn được nâng cao, đoàn kết nội bộ trong Đảng và Ban lãnh đạo chi nhánh luôn bền chặt. Công tác an sinh xã hội luôn đi đầu trong các ngân hàng, hình ảnh và uy tín Vietcombank ngày càng được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Để làm được điều này, chị cùng ban lãnh đạo đã tiến hành phân khúc thị trường khách hàng và đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong huy động vốn, tín dụng, xuất nhập khẩu. Linh hoạt tháo gỡ khó khăn của khách hàng và ngân hàng - thực hiện các cam kết với khách hàng, đảm bảo lợi ích khách hàng - lợi ích Vietcombank.



 

Nguyễn Thị Kim Dung: (BIDV) Trả lại 190 triệu đồng cho khách hàng

 

             Là một giao dịch viên của BIDV, chị luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong công việc được giao. Nghiêm túc chấp hành các quy định về phong cách giao dịch và quy chuẩn đạo đức của BIDV. Bản thân chị với phong cách lịch sự, tôn trọng, hợp tác cùng có lợi; đáp ứng mọi yêu cầu hợp lí của khách hàng đã khiến khách hàng luôn thỏa mãn khi đến giao dịch với BIDV. Trong xử lí các nghiệp vụ phát sinh chị luôn đảm bảo sự an toàn và chính xác về tài sản. Luôn tuân thủ đúng quy định đạo đức nghề nghiệp, thật thà, liêm khiết trả lại nhiều món tiền thừa cho khách hàng, trong năm 2012 chị đã phát hiện và trả lại cho khách hàng khoảng 190.000.000,00đ. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia ý kiến xây dựng các quy trình nghiệp vụ và sản phẩm dịch vụ, chính sách khách hàng bán lẻ của BIDV đang cung cấp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của BIDV. Luôn nghiên cứu văn bản quy trình nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp để nắm bắt và cùng thực hiện công việc một cách tốt nhất, nâng cao năng lực công tác, hạn chế tối đa các sai sót.

              Bên cạnh đó, với vai trò là người mẹ, chị nhận thức rõ vai trò của gia đình trong sự nghiệp phát triển kinh tế, ổn định xã hội và xây dựng con người mới, nên cho dù công việc bận bịu nhưng cũng vẫn quan tâm đến gia đình, xây dựng gia đình văn hóa, nuôi con khỏe, dạy con ngoan.


 

Trịnh Ngọc Thanh: (Agribank) Luôn đổi mới công tác quản lý


 

         Là người lãnh đạo anh đã đổi mới và không ngừng nâng cao chất lượng công tác quản lí, điều hành. Xây dựng và triển khai thực hiện nhiều giải pháp chỉ đạo, điều hành hữu hiệu, đặc biệt là các giải pháp tạo động lực trong kinh doanh thông qua cơ chế khoán, cơ chế tài chính và thi đua khen thưởng. Tổ chức tốt công tác nghiên cứu khoa học với 25 đề tài nghiên cứu có giá trị ứng dụng trong thực tiễn, bản thân anh trực tiếp thực hiện 3 đề tài.

        Với cương vị Giám đốc chi nhánh Agribank, anh đã chủ động đề ra nhiều giải pháp tích cực, năng động, sát với thực tế, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị hàng năm. Hoạt động kinh doanh của đơn vị phát triển với tốc độ cao và bền vững, đảm bảo chất lượng và hiệu quả: Tổng nguồn vốn huy động tăng bình quân 25%/năm; tổng dư nợ tăng bình quân 17%/năm; tỉ lệ nợ xấu luôn duy trì ở mức thấp; lợi nhuận tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; đơn vị thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ đối với NSNN; đời sống của người lao động trong đơn vị không ngừng được cải thiện.

 

 

 

Đỗ Mạnh Hùng: (Ngân hàng Hợp tác) Tiên phong tìm kiếm nguồn vốn giá rẻ

 

          Là người chủ trì đề án Hoàn thiện quy trình kiểm tra, giám sát quá trình cho vay, sử dụng vốn vay và trả nợ của khách hàng. Đây là đề tài có tính khả thi cao, tiết kiệm chi phí đào tạo cán bộ; nâng cao kĩ năng trình độ nghiệp vụ cho cán bộ thẩm định, sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ để kiểm tra, giúp Ban lãnh đạo đánh giá được thực trạng hoạt động tín dụng của đơn vị để phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro tín dụng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, ông còn tham gia đề tài khoa học cấp ngành Giải pháp chuyển đổi mô hình hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương thành Ngân hàng Hợp tác xã.

 

          Trong hoạt động ngân hàng, ông luôn chỉ đạo triển khai việc tìm kiếm nguồn vốn nước ngoài bổ sung nguồn vốn trung, dài hạn cho toàn hệ thống. Thực hiện tốt nhiều dự án quan trọng. Nguồn vốn từ các dự án đã góp phần không nhỏ vào việc hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi, đồng thời góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế địa phương, đẩy mạnh phát triển ngành nghề truyền thống, giải quyết được một lượng lớn dư thừa lao động nông thôn lúc nông nhàn…



 

Nguyễn Hữu Lướng: (NHCSXH) Đánh giá, ngăn chặn nợ xấu


 

 

           Từ năm 2007 đến nay, hàng năm bản thân tôi đều có đề án, sáng kiến cải tiến trong công tác được áp dụng trong hoạt động của NHCSXH tỉnh và được HĐKH NHCSXH tỉnh công nhận như: đồng tác giả đề án Xây dựng một số tiêu chí đánh giá, xếp loại chất lượng dịch vụ ủy thác đối với các tổ chức hội nhận ủy thác; Thực hiện đề án Một số biện pháp để triển khai cho vay bằng nguồn vốn nhận ủy thác từ Ngân sách tỉnh. Đặc biệt, đề án Một số biện pháp giảm thấp tỉ lệ nợ xấu tại Chi nhánh NHCSXH Quảng Bình - Đây là đề án đã đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng hiện nay, đặc biệt là nợ xấu tiềm ẩn, chỉ ra những tồn tại và nguyên nhân tồn tại từ đó đề ra các biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thấp tỷ lệ nợ xấu, đồng thời cũng đề ra những biện pháp ngăn chặn nợ xấu gia tăng. Đề án đang được triển khai thực tế tại NHCSXH Quảng Bình.


 

 

Trịnh Như Quỳnh: (Standard Chartered Việt Nam) Luôn nỗ lực hết mình vì công việc


 

       Bà đã có nhiều sáng kiến và tổ chức thành công nhiều các hoạt động nội bộ cho cán bộ nhân viên ngân hàng với mục đích cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo cơ hội để gắn kết nhân viên với tổ chức và đề cao tinh thần tập thể… Bên cạnh đó, đã lập kế hoạch toàn diện và triển khai thành công hàng loạt các hoạt động của Ngân hàng nhằm thể hiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Đặc biệt là Chương trình “Ánh sáng là niềm tin” - một sáng kiến nhằm gây quỹ để phòng ngừa và chữa trị các bệnh mù lòa có thể phòng tránh được và Chương trình “Sống chung với HiV” nhằm tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về cách phòng tránh lây nhiễm HIV. Với những nỗ lực không mệt mỏi, Phòng đối ngoại do bà Trịnh Như Quỳnh lãnh đạo đã nhận được giải thưởng mang tên “CEO Values Award 2012”. 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 4
  • 0
  • 6
  • 7
  • 6
  • 1
lên đầu trang