Thứ hai, 06/05/2024 | 03:56

Thứ hai, 06/05/2024 | 03:56

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 11:24 ngày 18/04/2023

Đại hội CĐCS Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Bình Định lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chiều ngày 15/4/2023 tại trụ sở, CĐCS Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định đã tổ chức thành công rực rỡ Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Tới dự Đại hội có đồng chí Vũ Thanh Tùng - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Trà Dương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh, đồng chí Ngô Thị Minh Thu - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh.
Thay mặt Đoàn chủ tịch, đồng chí Nguyễn Đỗ Thị Lộc, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn cơ sở Chi nhánh nhiệm kỳ 2017 - 2022 trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động CĐCS NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.
Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, dưới sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các Ban trực thuộc, sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, Thủ trưởng cơ quan, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo chuyên môn, Ban Chấp hành Công đoàn chi nhánh đã bám sát vào Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022, mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tiếp theo và nhiệm vụ chính trị của Ngành, của Chi nhánh để triển khai, cụ thể hóa các chương trình, hoạt động có hiệu quả đến các đến toàn thể cán bộ đoàn viên trong đơn vị. Công đoàn chi nhánh đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng đối với đoàn viên, người lao động; Công tác tuyên truyền giáo dục ngày càng được quan tâm và thực hiện dưới nhiều hình thức, qua đó góp phần cung cấp kịp thời các văn bản chỉ đạo, các chế độ chính sách, các quy định của pháp luật cũng như các thông tin hoạt động toàn Ngành đến đoàn viên.
Ngoài những kết quả, thành tích đã đạt được, báo cáo cũng thắng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong hoạt động Công đoàn của Công đoàn cơ sở Chi nhánh, nêu rõ nguyên nhân, rút ra năm bài học kinh nghiệm và xác định rõ ràng mục tiêu tổng quát, mục tiêu của Đại hội, chỉ rõ sáu chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của Công đoàn cơ sở và bảy chỉ tiêu Công đoàn cơ sở tham gia chỉ đạo, thực hiện. Xác định chín nội dung nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội Công đoàn cơ sở chi nhánh phải thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 với năm giải pháp cụ thể để triển khai. Đại hội CĐCS NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 là Đại hội Đổi mới, Dân chủ, Đoàn kết, Phát triển” thể hiện ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức.
Đại hội cũng đã Thông qua dự thảo Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành CĐCS NHNN tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2017-2022 và dự thảo Báo cáo tổng kết của UBKT Công đoàn cơ sở. Đại hội đã nghe tham luận của Tổ công đoàn Phòng Tiền tệ - Kho quỹ và tham luận của Tổ công đoàn Thanh tra, giám sát Ngân hàng.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trà Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh biểu dương những thành tích của tập thể Ban Chấp hành và đoàn viên công đoàn Công đoàn cơ sở Chi nhánh nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí nhấn mạnh, để phát huy kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đạt được những mực tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, đề nghị các đồng chí đoàn viên Công đoàn và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Chi nhánh nhiệm kỳ 2023 – 2028 nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp mà Đại hội đã đề ra, Đồng chí Vũ Thanh Tùng, UV BCH Công đoàn NHVN đề nghị, ngay sau Đại hội được tổ chức thành công tốt đẹp, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Khóa X, nhiệm kỳ 2023 – 2028 hoàn thiện về công tác tổ chức, nâng cao vai trò hoạt động, đổi mới hình thức sinh hoạt để cùng với Cấp ủy Đảng, Chi đoàn Thanh niên, Lãnh đạo Chi nhánh nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Chủ động, tích cực tạo được những phong trào thi đua, hoạt động sôi nổi, thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên.
Các đ/c lãnh đạo tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028
Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở chi nhánh trong thời gian qua đã góp phần vào thành công chung của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đồng chí Vũ Thanh Tùng - Ủy viên Ban chấp hành, Trưởng ban chính sách, pháp luật Công đoàn Ngân hàng Việt Nam khẳng định. Trong khí thế “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”, cùng sự quyết tâm và định hướng của hoạt động công đoàn cơ sở chi nhánh trong nhiệm kỳ tới, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Cấp ủy, Lãnh đạo Chi nhánh, sự ủng hộ nhiệt tình tham gia của tập thể đoàn viên Công đoàn cơ sở, sẽ gặt hái được nhiều kết quả hơn nữa, đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết, trách nhiệm, góp phần thực hiện hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí cũng chỉ rõ một số thiếu sót trong các Dự thảo Báo cáo, chỉ ra các bài học kinh nghiệm trong thực tiễn tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đại hội, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Công đoàn cơ sở tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, bám sát nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua.
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Định Khóa X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 7 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Nguyễn Đỗ Thị Lộc là đại biểu chính thức và đồng chí Trần Thị Mỹ Linh là đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội công đoàn Ngân hàng Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất nhiệm kỳ 2023-2028, trước sự chứng kiến của đồng chí Vũ Thanh Tùng và đồng chí Nguyễn Trà Dương, Ban chấp hành Khóa X đã bầu ra Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra và Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Chi nhánh khóa X gồm 03 người, trong đó 01 Chủ nhiệm UBKT và 02 Ủy viên.
Nguyễn Hữu Hiếu
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 3
  • 8
  • 7
lên đầu trang