Thứ hai, 06/05/2024 | 11:57

Thứ hai, 06/05/2024 | 11:57

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 09:48 ngày 18/04/2023

Đại hội CĐCS Viện Chiến lược ngân hàng lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Chiều 17/4, Viện Chiến lược ngân hàng (NHNN) tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan NHNN Trung ương và đồng chí Nguyễn Thị Hoà – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng.
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hiền – Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng cho biết, Đại hội sẽ phát huy đầy đủ tinh thần dân chủ, đoàn kết và trí tuệ, với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đóng góp vào thành công chung của Đại hội.
Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017- 2022 và mục tiêu, phương hướng hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022.
Theo đó, tính đến tháng 3/2023, Công đoàn cơ sở Viện Chiến lược ngân hàng có tổng số 39 công đoàn viên, chia thành 5 tổ công đoàn, theo 5 phòng chuyên môn của đơn vị. Trong nhiệm kỳ Đại hội II vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức khi vừa triển khai một khối lượng lớn nhiệm vụ quản lý nhà nước theo chức năng nhiệm vụ được giao, vừa phải triển khai các hoạt động cung ứng dịch vụ công để đảm bảo tự chủ một phần. Nhưng với sự quan tâm thường xuyên của Ban Lãnh đạo NHNN và sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Viện, cùng với sự chủ động, tích cực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức đã từng bước vượt qua khó khăn, đạt được một số kết quả nhất định trên 3 nhóm nhiệm vụ chính.
Cụ thể, Viện đã xây dựng và trình ban hành 2 chiến lược: “Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” và “Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Xây dựng và trình ban hành 3 Kế hoạch, Đề án gồm: Đề án “Nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho nền kinh tế”; Đề án “Phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam”; Kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng triển khai thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, Viện đã tổ chức quản lý các nhiệm vụ khoa học của ngành Ngân hàng một cách nghiêm túc, bài bản, đúng tiến độ. Đồng thời, tổ chức, triển khai tốt hoạt động nghiên cứu khoa học và nâng cao năng lực nghiên cứu. Nhờ đó, hoạt động nghiên cứu khoa học đã bám sát những vấn đề thực tiễn phát sinh tại các vụ, cục thuộc NHNN và các tổ chức tín dụng, đáp ứng cơ bản nhu cầu cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn để ban hành các cơ chế chính sách phục vụ công tác quản lý, điều hành của NHNN; đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tín dụng; dự báo xu hướng mới và đưa ra các giải pháp, kiến nghị cho ngành Ngân hàng.
Đối với công tác phong trào, trong nhiệm kỳ các hoạt động phong trào của Viện đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nội dung và hình thức, qua đó khích lệ và động viên đông đảo cán bộ, công chức, viên chức Viện tham gia một số hoạt động có thể kể đến như: Tham gia hội thi “Nét đẹp văn hóa công sở” nhân dịp tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2017 do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tổ chức; hưởng ứng cuộc thi “Viết về Đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử” do Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương phát động năm 2020; tham gia cuộc thi trực tuyến “Cán bộ công đoàn ngân hàng hiểu biết pháp luật, vững tin hội nhập”…
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Hoà – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng đánh giá cao các thành tích và đóng góp của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Chiến lược Ngân hàng. Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo và Đoàn thanh niên Viện tổ chức các hoạt động và phát động các phong trào hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Viện có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ văn hoá, chuyên môn nghiệp vụ cao, ý thức và tác phong làm việc tốt, chấp hành pháp luật, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Không những thế, Ban Chấp hành công đoàn Viện Chiến lược ngân hàng cũng luôn đi đầu trong vận động đoàn viên tham gia các cuộc thi, những hoạt động an sinh xã hội do công đoàn Ngân hàng Việt Nam, công đoàn cơ quan NHNN Trung ương, Khối các đơn vị sự nghiệp phát động.
Theo đồng chí Nguyễn Thị Hoà, Công đoàn cũng đã chủ động trong công tác tổ chức các hoạt động phong trào, nhất là các hoạt động nữ công. Các hoạt động khai xuân, dã ngoại, nấu ăn, cắm hoa, rèn luyện thể dục, thể thao do Ban Chấp hành công đoàn Viện đầu mối, phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức đã để lại nhiều ấn tượng cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Viện.
Tại Đại hội, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương đã phát biểu chỉ đạo, ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của Công đoàn Viện Chiến lược ngân hàng trong 5 năm qua.
Ban lãnh đạo chúc mừng Ban chấp hành CĐCS khóa mới
Nhấn mạnh công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, tập hợp toàn thể cán bộ, đoàn viên trong đơn vị, đồng chí Lê Hồng Sơn đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viện nhiệm kỳ tới thường xuyên bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo NHNN, của Công đoàn cấp trên, cấp ủy Đảng, Thủ trưởng đơn vị để cụ thể hoá vào chương trình hành động của công đoàn. Tiếp tục đề xuất với chuyên môn tạo điều kiện cho cán bộ được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt đồng thời động viên cán bộ, đoàn viên phải tranh thủ thời gian, tự nghiên cứu, học tập để nâng cao kiến thức cho chính mình, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cán bộ, công chức, viên chức NHNN.
Đại hội cũng đã lắng nghe các tham luận và thảo luận các ý kiến đóng góp đối với việc phát triển công tác công đoàn và phong trào thi đua của đơn vị. Đại hội đã tín nhiệm lựa chọn và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028, gồm 5 đồng chí đáp ứng đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, trách nhiệm và nhiệt tình, tâm huyết với công tác công đoàn; Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu thay mặt cho tập thể công đoàn Viện Chiến lược ngân hàng dự Đại hội Công đoàn cấp trên.
Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Phạm Minh Tú – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của các đoàn viên công đoàn, đồng thời hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình, căn cứ vào những nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, bám sát Nghị quyết Ban Chấp hành và văn bản chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, đặc biệt là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư chi bộ để tập trung triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.
Tin, ảnh: Quỳnh Trang (TBNH)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 8
  • 5
  • 9
  • 7
  • 4
lên đầu trang