Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:40

Thứ bảy, 27/04/2024 | 17:40

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:55 ngày 07/02/2024

Triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Phú Yên năm 2024

Sáng 5/2/2024, Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng Phú Yên năm 2024.
Tham dự hội nghị có đ/c Hồ Thị Nguyên Thảo - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Hoàng Linh - Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên, cùng Ban Giám đốc, Trưởng phòng chuyên môn của NHNN chi nhánh tỉnh, Giám đốc các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Hoàng Linh - Giám đốc NHNN CN tỉnh Phú Yên phát biểu khai mạc
Trong năm 2023, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng các đơn vị ngành Ngân hàng cơ bản đều hoàn thành kế hoạch được giao, hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục hoạt động ổn định, an toàn và đạt được một số kết quả. Các tổ chức tín dụng cung cấp đầy đủ, kịp thời, đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng điện tử, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh. Toàn ngành cũng thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng vốn cho nền kinh tế với mặt bằng lãi suất cho vay trong năm 2023 liên tục giảm so với đầu năm, bình quân giảm từ 0,5-5,85%, mức giảm nhiều so với định hướng của NHNN Việt Nam đưa ra từ 0,5-2%/năm. Ngành Ngân hàng Phú Yên cũng đẩy mạnh cho vay, nhất là cho vay các đối tượng chính sách, cho vay tiêu dùng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất của bà con góp phần hạn chế tín dụng đen trên địa bàn.
Trong năm 2023, dư nợ đạt 49.805 tỉ đồng, tăng 9,58% so với cuối năm 2022; huy động vốn đạt 41.817 tỉ đồng, tăng 15,07% so với cuối năm 2022. Đặc biệt nợ xấu trên địa bàn luôn được kiểm soát tốt, luôn ở mức thấp dưới 1%. Tín dụng tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên, các chương trình, chính sách tín dụng trọng điểm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, trong năm qua, ngành Ngân hàng trên địa bàn thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với tổng số tiền xấp xỉ 14 tỷ đồng.
Năm 2024, NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, NHNN Việt Nam và UBND tỉnh để chỉ đạo, triển khai đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng năm 2024. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng cho khách hàng; theo dõi, nắm bắt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để điều chỉnh một số chỉ tiêu cơ bản phù hợp, đáp ứng nhu cầu vốn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Đ/c Hồ Thị Nguyên Thảo - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm cao và chúc mừng ngành Ngân hàng với những kết quả đạt được nêu trên. Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị NHNN chi nhánh tỉnh Phú Yên tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp tín dụng để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng được thuận lợi hơn nữa. Đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình, chính sách tín dụng ưu đãi. Tiếp tục triển khai quyết liệt đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo trong hoạt động ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt và mở rộng hệ sinh thái số để đáp ứng kịp thời các nhu cầu của nền kinh tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thị Nguyên Thảo cũng đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, tuân thủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ và NHNN, bảo đảm kinh doanh hiệu quả, an toàn, lành mạnh; chia sẻ hơn nữa với người dân và doanh nghiệp trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức; rà soát điều kiện, thủ tục (nhất là về tài sản thế chấp, về thủ tục cho vay) để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận vốn tín dụng thuận lợi hơn, đồng thời bảo đảm an toàn hệ thống…
Đồng chí Hồ Thị Nguyên Thảo tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, ngành Ngân hàng trên địa bàn sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, trọng trách được NHNN, UBND tỉnh giao phó, đạt kết quả năm 2024 cao hơn năm 2023.
NHNN PY

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 3
  • 5
  • 8
  • 3
  • 4
  • 1
lên đầu trang