Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:48

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:48

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 13:33 ngày 11/05/2023

Đại hội CĐCS Cơ quan Công đoàn Ngân hàng Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng ngày 11/5/2023, tại Hà Nội, CĐCS Cơ quan Công đoàn NHVN đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Tới dự có đ/c Lê Thị Quyên - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Cơ quan NHTW; đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN, Bí thư Chi bộ, Thủ trưởng cơ quan Công đoàn NHVN; đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch, đ/c Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN; đ/c Nguyễn Thành Trung – Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan và toàn thể cán bộ, đoàn viên tại cơ quan.
Đoàn chủ tịch và thư ký Đại hội
Đại hội đã nghe báo cáo tổng kết kết quả thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 - 2012 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028; báo cáo kiểm điểm của BCH khóa II; các ý kiến tham luận, góp ý các dự thảo văn kiện.
Trong nhiệm kỳ qua, bám sát Nghị quyết Đại hội lần thứ hai Công đoàn Cơ quan NHTW và Nghị quyết Đại hội II, BCH Công đoàn Cơ quan đã cụ thể hóa thành chương trình công tác trong từng thời kỳ, từ đó tích cực, chủ động triển khai hoạt động công đoàn trên các mặt, động viên đoàn viên, cán bộ, công chức và lao động khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của cơ quan và xây dựng Công đoàn cơ quan vững mạnh xuất sắc. Công đoàn Cơ quan đã tập trung triển khai, thực hiện tốt tất cả các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội II đặt ra; chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động trong cơ quan và việc thực hiện các chính sách chế độ đối với người lao động, cũng như kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị của đoàn viên, người lao động. Cán bộ, đoàn viên cơ quan đã phát huy được tinh thần trách  nhiệm, có nhiều nỗ lực trong việc đóng góp vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan, cùng cơ quan hoàn thành tốt vai trò tham mưu, giúp việc cho Ban chấp hành, BTV Công đoàn NHVN chỉ đạo, tổ chức các hoạt động Công đoàn ngành Ngân hàng trong những năm qua, tiêu  biểu như: tổ chức thành công Đại hội VI Công đoàn NHVN, các hoạt động chào mừng 30 năm thành lập Công đoàn NHVN; hội thao các khu vực NHNN; các cuộc thi online; cuộc thi Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng; Hội nghị biểu dương đoàn viên, người lao động điển hình tiên tiến ngành Ngân hàng giai đoạn 2014 - 2019...
Cán bộ cơ quan CĐNHVN tham luận tại Đại hội
Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Cơ quan Công đoàn NHVN tiếp tục tập trung tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, đoàn viên và lao động cơ quan nắm và thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế Cơ quan; phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động tại cơ quan; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên người lao động, kịp thời động viên, thăm hỏi gia đình đoàn viên gặp khó khăn, hoạn nạn hoặc ốm đau, giải quyết những kiến nghị của đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia cùng chuyên môn đề ra các giải pháp và thực hiện tốt tiết kiệm chi phí trong hoạt động; động viên đoàn viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; chấp hành nội quy cơ quan, thực hiện văn hoá công sở...
Đ/c Lê Thị Quyên - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHTW phát biểu chỉ đạo
Phát biểu tại đại hội, đ/c Lê Thị Quyên đánh giá cao những kết quả đạt được của CĐCS Cơ quan Công đoàn NHVN trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 với rất nhiều hoạt động sôi nổi; đặc biệt là đã quan tâm chăm lo và tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đ/c cũng có những chia sẻ và đóng góp về những tồn tại cũng như phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, mong Công đoàn Cơ quan tiếp tục nâng cao kỹ năng của cán bộ, đoàn viên; tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; phát huy các hoạt động văn nghệ, thể thao...
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Bí thư chi bộ, Thủ trưởng Cơ quan CĐNHVN phát biểu tại Đại hội
Thay mặt cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo Cơ quan, đ/c Nguyễn Văn Tân cũng đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động của BCH Công đoàn Cơ quan. Nhân dịp này, đ/c đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của BTV, BCH Công đoàn Cơ quan NHTW. Đồng thời, hứa sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động của Công đoàn Cơ quan trong nhiệm kỳ tới. Đ/c cũng đề nghị BCH nhiệm kỳ mới tiếp tục sáng tạo, đổi mới, linh hoạt trong hoạt động để đạt được những kết quả tốt hơn nữa.
Đ/c Nguyễn Thành Trung - Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch Công đoàn cơ quan CĐNHVN phát biểu cảm ơn các cấp lãnh đạo
Thay mặt đoàn chủ tịch, đ/c Nguyễn Thành Trung đã chân thành cảm ơn các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện trình đại hội; đ/c nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đ/c lãnh đạo và ý kiến của các đại biểu dự Đại hội; đồng thời có trách nhiệm chuyển lại cho BCH Công đoàn nghiên cứu, chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo và tổ chức thực hiện trong thời gian sớm nhất.
Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn Cơ quan CĐNHVN nhiệm kỳ III
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành CĐCS nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 07 đ/c và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cơ quan NHTW lần thứ III nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 05 đại biểu chính thức và 03 đại biểu dự khuyết.
Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội
Các đ/c lãnh đạo chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới
Chia tay các đ/c thôi tham gia BCH Công đoàn Cơ quan

CĐCQ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 3
  • 1
  • 2
  • 9
  • 2
lên đầu trang