Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:12

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:12

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:26 ngày 16/05/2023

Đại hội CĐCS ABBANK khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Vừa qua, CĐCS Ngân hàng TMCP An Bình (CĐCS ABBANK) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP An Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Dự và chỉ đạo đại hội có đ/c Trương Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và đ/c Trương Thị Khánh Linh - đại diện Ban Tổ chức Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (LĐLĐ TPHCM).
Về phía ABBANK có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc thường trực ABBANK; đồng chí Đỗ Lam Điền - Chủ tịch CĐCS ABBANK, các đồng chí trong Ban Điều Hành, Ban Kiểm soát, Ban Chấp hành Công đoàn và 115/120 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, Ban Chấp hành Công đoàn Bộ phận trực thuộc.
Là hoạt động chính trị lớn, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển, Đại hội được tổ chức nhằm xem xét, thảo luận, đánh giá hoạt động của công đoàn trong nhiệm kỳ trước (2017-2023), lắng nghe các phát biểu tham luận của các Công đoàn viên, từ đó định ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tiếp theo, bầu Ban chấp hành công đoàn và đại biểu đại diện dự đại hội Công đoàn Thành phố Hồ Chí  Minh.
Theo báo cáo tổng kết hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn (BCH CĐ) nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028, đến ngày 28/02/2023, tổng số người lao động ABBANK có 3.895 người (tăng 652 người (tỷ lệ tăng 16,74%) so với nhiệm kỳ 2017 - 2023), trong đó 100% người lao động đều là đoàn viên công đoàn.
Việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động được bảo đảm như BHXH, BHYT, BHTN và các chế độ phúc lợi luôn được Ngân hàng quan tâm thực hiện đầy đủ, đúng quy định và chính sách của Nhà nước. Chế độ lương của người lao động luôn được đảm bảo, trả lương đúng ngày, đúng thời hạn. Tuy có những khó khăn chung trong tổ chức và hoạt động, thực hiện việc tái cơ cấu giai đoạn 2021-2025 theo quyết định của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Công đoàn đã nhận thức được tình hình, tích cực phối hợp, nỗ lực vận động, tuyên truyền, tìm hiểu và quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của toàn thể CĐV. Từ đó góp phần động viên CĐV gắn bó lâu dài, đồng hành cùng Ngân hàng.
Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH CĐCS ABBANK cũng đã duy trì tổ chức hàng năm các hoạt động an sinh xã hội, tham gia hưởng ứng lời kêu gọi hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, của Thành phố và các tỉnh, của Công đoàn Ngành Ngân hàng Việt Nam và Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh.
Trong đó, CĐCS ABBANK đã thực hiện Chăm lo cho các CĐV mắc bệnh hiểm nghèo/gặp hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng; Hỗ trợ lợi ích của công đoàn viên/người lao động trong các ngày lễ Tết với tổng số tiền hơn 11 tỷ đổng, Công đoàn cũng đặc biệt quan tâm đến công tác nữ công thông qua các hoạt động như thăm hỏi CĐV thai sản/nghỉ ốm & con nhỏ nằm viện, tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ (cuộc thi “ABBANK FLOWERs” năm 2021; chương trình “ABBANK em xanh, anh cũng xanh” năm 2022; chương trình “Tươi xinh em An Bình” năm 2023), phân bổ Cán bộ nữ tại các công đoàn bộ phận để đảm bảo nắm bắt kịp thời hoàn cảnh tâm tư nguyện vọng của các Nữ công đoàn viên. Đặc biệt trong thời gian dịch covid 19 đã CĐCS đã phối hợp cùng chính quyền triển khai các công tác phòng chống dịch kịp thời theo hướng dẫn của các cơ quan y tế/chính quyền địa phương.
Đồng thời, ABBANK cũng phối hợp tổ chức các hoạt động nội bộ gắn kết cán bộ trong Ngân hàng như Team Building; Tân niên/Tất niên; khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể CBNV ABBANK,
Bên cạnh đó, BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 đã nêu ra những vấn đề hạn chế và cần rút kinh nghiệm trong công tác công đoàn. Từ đó, đại hội đã nghiên cứu, thảo luận và quyết nghị các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Ban Chấp hành CĐCS ABBANK nhiệm kỳ mới 2023-2028
Thay mặt Lãnh đạo Công đoàn cấp trên, đ/c Trương Hồng Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ TPHCM phát biểu ghi nhận sự chỉn chu của BCH trong công tác tổ chức đại hội; đồng thời đánh giá cao tinh thần cầu thị, mạnh dạn chỉ ra những khiếm khuyết của nhiệm kỳ II (2017-2023) và đề ra các giải pháp thiết thực để thực hiện phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 của CĐCS ABBANK. Đồng chí cũng làm rõ các nhiệm vụ chính của BCH công đoàn khóa mới, đề nghị bầu BCH khóa mới đủ phẩm chất đạo đức, năng lực để đưa hoạt động Công đoàn ngày càng hiệu quả, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, động viên, chăm lo đời sống của cán bộ nhân viên để họ yên tâm công tác và phấn đấu hoàn thành kế hoạch đặt ra của Ngân hàng.
Thay mặt Ban Lãnh Đạo ngân hàng, Ông Nguyễn Mạnh Quân đã biểu dương toàn thể CĐV đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua, đứng đầu là Chủ tịch CĐCS ABBANK và sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy ABBANK đã giúp công đoàn ABBANK đem lại những kết quả, đánh giá tốt của LĐLĐ TPHCM. Thành tích hoạt động của Công đoàn góp phần không nhỏ đến đánh giá của LĐLĐ TPHCM và NHNNVN đối với hoạt động của Ngân hàng ABBANK. Ông cũng ghi nhận giá trị thực tiễn cao từ các bài tham luận của CĐV và đề nghị trao đổi những nội dung này cùng BĐH ngân hàng trong thời gian tới. Đồng thời, ông đề nghị Công đoàn góp thêm tiếng nói với BLĐ trong việc thực hiện các nhiệm vụ, tham mưu cho BLĐ để hoạt động công đoàn gắn với hoạt động kinh doanh của ngân hàng và để được ghi nhận thành quả.
Với tinh thần dân chủ và xây dựng, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành CĐCS ABBANK nhiệm kỳ mới 2023-2028 gồm 19 đồng chí.
CĐCS và Marcom ABBANK.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 3
  • 7
  • 4
  • 0
lên đầu trang