Thứ ba, 07/05/2024 | 00:02

Thứ ba, 07/05/2024 | 00:02

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 11:25 ngày 29/05/2023

Công đoàn BIDV: 100% các CĐCS đã tổ chức thành công đại hội công đoàn

Xác định Đại hội công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên; theo phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Công đoàn BIDV đã nghiêm túc triển khai với tinh thần trách nhiệm cao, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tập trung đẩy nhanh tiến độ. Đến thời điểm hiện nay (20/5/2023), 100% các CĐCS đã hoàn thành tố chức đại hội/hội nghị nhiệm kỳ 2023-2028, vượt tiến độ đề ra.
Đại hội CĐCS BIDV thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2023-2028 
Bám sát Kế hoạch số 265/KH-CĐNH ngày 18/4/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam về việc tổ chức Đại hội công đoàn các cấp trong ngành Ngân hàng tiến tới Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, ngay trong tháng 05/2022, Ban Thường vụ, BCH Công đoàn BIDV đã tập trung xây dựng kế hoạch Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028 báo cáo xin ý kiến Đảng ủy, Ban lãnh đạo BIDV và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Sau khi được chấp thuận, Ban Thường vụ đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các Tiểu ban phục vụ đại hội. Đồng thời ban hành kế hoạch lãnh đạo và văn bản hướng dẫn các CĐCS tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ đại hội.
Trong quá trình tổ chức thực hiện Ban Thường vụ, Ban chấp hành luôn bám sát chỉ đạo của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, sự lãnh đạo của Đảng ủy và ý kiến của Ban lãnh đạo BIDV, đặc biệt là công tác chuẩn bị các báo cáo trình đại hội và công tác nhân sự BCH khóa VI.
Đại hội CĐCS BIDV Quảng Nam nhiệm kỳ 2023-2028 
Công tác Đại hội tại các công đoàn cơ sở được thực hiện theo đúng quy định. Báo cáo chính trị tại Đại hội các công đoàn cơ sở ngắn gọn, súc tích, đảm bảo đủ nội dung, phản ánh đúng tình hình thực tế hoạt động phong trào và ĐV-NLĐ tại đơn vị; việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ giải pháp nhiệm kỳ tới đã bám vào định hướng của công đoàn cấp trên gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn của đơn vị. Chương trình Đại hội của đa số các đơn vị được xây dựng khoa học, phù hợp, đúng nguyên tắc, quy định, đảm bảo tính trang trọng, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị. Công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, các chức danh chủ tịch, Phó Chủ tịch, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảm bảo theo đúng quy định và điều lệ Công đoàn Việt Nam; công tác bầu cử được diễn ra nghiêm túc, đúng thể lệ, quy định, trình tự; các chức danh chủ chốt được giới thiệu đều trúng cử theo Đề án nhân sự đã được phê duyệt. Công tác giới thiệu nhân sự và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn cấp trên thực hiện tốt, đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ; tất cả các đơn vị đều bầu đủ đại biểu chính thức và đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Công đoàn BIDV theo quy định.
Đại hội CĐCS BIDV Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2023-2028
Công tác chỉ đạo Đại hội công đoàn các cấp được Ban Lãnh đạo, Ban Thường vụ Công đoàn BIDV đặc biệt chú trọng. Các tổ công tác chỉ đạo Đại hội đã được thành lập để trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS trong quá trình tổ chức Đại hội phù hợp từng khối và đặc thù của các đơn vị.
Hiện nay Công đoàn BIDV đang gấp rút chuẩn bị các hoạt động tiến tới Đại hội Đại biểu Công đoàn BIDV lần thứ 6, dự kiến tổ chức vào ngày 15/7/2023.
Phước Thảo

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 0
  • 1
  • 9
  • 7
  • 7
lên đầu trang