Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:49

Thứ bảy, 04/05/2024 | 11:49

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 10:36 ngày 09/06/2023

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn BIDV lần thứ 12, khóa V

Ngày 02/06/2023, tại Trụ sở chính, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn BIDV lần thứ 12 khóa V (nhiệm kỳ 2018-2023) nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công đoàn 5 tháng đầu năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2023; thảo luận một số vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu công đoàn BIDV lần thứ 6 và hoạt động công đoàn tại cơ sở.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Văn Tân – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN. Về phía BIDV có đ/c Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV; đ/c Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV; cùng với các đ/c Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Chủ tịch, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT và các Ban Cơ quan Công đoàn BIDV.
Hội nghị đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công đoàn 5 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2023; báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 5 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm đến cuối nhiệm kỳ của Ban Thường vụ Công đoàn BIDV.
Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch Thường trực CĐNHVN phát biểu tại Hội nghị
5 tháng đầu năm 2023, kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục biến động phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động ngân hàng. Mặc dầu đối mặt với các điều kiện khó khăn, song công đoàn BIDV tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, vận động ĐV-NLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh năm 2023; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, thực hiện đổi mới công tác tổ chức và cán bộ công đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đạt được kết quả tốt. Các cấp công đoàn đã thể hiện được tính chủ động, tích cực, cùng với đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn, hăng hái thi đua, lao động và góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và KHKD của BIDV.
Kết quả triển khai trong 5 tháng đầu năm 2023, Công đoàn BIDV đã tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp. Đến ngày 20/5, 100% CĐCS đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở và Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ.
Đ/c Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại hội nghị
Thay mặt công đoàn cấp trên, đ/c Nguyễn Văn Tân đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Công đoàn Ngân hàng BIDV trong 5 tháng đầu năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu và hiệu quả.  Ngay từ đầu năm 2023, Công đoàn BIDV đã bám sát các chủ trương của Tổng Liên đoàn và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, triển khai kịp thời, sáng tạo các phong trào, thu hút được đông đảo NLĐ tham gia, tạo được sự lan tỏa rộng lớn trong xã hội. Tiêu biểu là giải chạy “ BIDV run- cho cuộc sống xanh”, cuộc vận động 1 triệu sáng kiến- nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết  tâm chiến thắng đại dịch Covid 19… Đặc biệt là công tác triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp. Với sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn, đến nay, BIDV là một trong những ngân hàng hoàn thành kế hoạch tổ chức đại hội sớm hơn so với kế hoạch….
Đ/c Phan Đức Tú cũng đã ghi nhận, biểu dương hoạt động công đoàn 5 tháng đầu  năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo được không khí, tinh thần thi đua lao động trong toàn hệ thống, tích cực học tập, sáng tạo và phát huy sáng kiến hiệu quả.... Đồng chí cũng đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện trong 7 tháng cuối năm 2023 về công tác tổ chức kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò, vị trí và chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp; đề nghị Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức và các tiểu ban tập trung làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đai biểu Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư người lao động, tham gia với chính quyền xây dựng, tổ chức triển khai, thực hiện các chính sách, chế độ tiền lương, phân phối thu nhập, đào tạo, bố trí sắp xếp việc làm đối với người lao động…
Đ/c Trần Xuân Hoàng - Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hoàng đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Công đoàn Ngành, của Ban lãnh đạo BIDV và yêu cầu BCH Công đoàn BIDV tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, khắc phục, sửa chữa những khuyêt điểm, tồn tại trong 5 tháng đầu năm 2023. Yêu cầu các Tiểu ban rà soát lại toàn bộ nội dung công việc, đặc biệt tiểu ban Nội dung rà soát lại báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2018-2023, cập nhật dữ liệu và bổ sung thông tin theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và ý kiến của các ủy viên BCH tại Hội nghị; tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của tổ chức công đoàn, đẩy mạnh các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc KHKD năm 2023 và xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh.
CĐ BIDV cần tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai một số chương trình hành động cụ thể như phát động các phong trào hoạt động thiết thực, tạo không khí thi đua kinh doanh sôi nổi; tuyên truyền giáo dục, định hướng cho người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của BIDV năm 2023; tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, triển khai công tác kiểm tra giám sát tại CĐCS. Đồng chí Trần Xuân Hoàng cũng yêu cầu các đồng chí UV BCH được phân công nhiệm vụ phải làm tốt công việc của mình, thực hiện tốt vai trò làm đầu mối đề xuất triển khai các chương trình an sinh xã hội; làm tốt vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của NLĐ; phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh năm 2023 của BIDV; tiếp tục nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của tổ chức công đoàn; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và đẩy mạnh chuyển đổi số hoạt động công đoàn…
                                                                            Phước Thảo

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 8
  • 8
  • 4
  • 6
  • 1
lên đầu trang