Thứ bảy, 04/05/2024 | 09:39

Thứ bảy, 04/05/2024 | 09:39

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:59 ngày 23/06/2023

Công đoàn Agribank: Dấu ấn nhiệm kỳ 2018 - 2023

Là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, với vai trò là tổ chức đại diện cho đoàn viên, người lao động Agribank, đến nay Công đoàn Agribank có 185 CĐCS trực thuộc với trên 40 nghìn đoàn viên, công tác tại trên 2.232 chi nhánh, phòng giao dịch trên khắp mọi miền tổ quốc.
Agribank vinh dự đón nhận Bức trướng của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Đại hội V Công đoàn Agribank, năm 2018
Đại hội Công đoàn Agribank lần thứ V nhiệm kỳ 2018-2028 đã đề ra Nghị quyết thực hiện toàn khóa và bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Agribank để đảm đương nhiệm vụ lãnh chỉ đạo hoạt động Công đoàn toàn hệ thống. Cùng với sự phát triển chung của đất nước, của ngành. 5 năm qua được sự quan tâm, tạo điều kiện của Công đoàn NHVN, Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Điều hành Agribank và sự đồng lòng của hơn 4 vạn đoàn viên, người lao động, Công đoàn Agribank không ngừng lớn mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội V đã đề ra.
Đội ngũ đoàn viên, người lao động của Agribank luôn được tăng cường để đảm bảo cho sự phát triển của toàn hệ thống, có phẩm chất và bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức tự lực, tự cường vượt qua khó khăn thử thách, nỗ lực học tập vươn lên tiếp thu công nghệ ngân hàng, quyết tâm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hệ thống tổ chức Công đoàn Agribank ngày càng được kiện toàn, hoàn thiện từ cấp Công đoàn Agribank đến các cấp CĐCS trực thuộc, đưa hoạt động Công đoàn phát triển đi vào chiều sâu, phát huy được vai trò và vị thế của tổ chức Công đoàn. Hoạt động Công đoàn có nhiều đổi mới, hình thức và nội dung phong phú và đa dạng hơn, luôn hướng về cơ sở và vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Vị thế của Công đoàn trong toàn hệ thống ngày càng được khẳng định, góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của toàn hệ thống.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị BTV, BCH Công đoàn Agribank lần thứ 11 khóa V
Trong giai đoạn 2019 - 2022, tình hình kinh tế, xã hội có diễn biến phức tạp. Dịch covid-19 bùng phát và kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động kinh doanh của hệ thống. Nhưng với sự đồng lòng, nỗ lực của đội ngũ đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, Agribank đã hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Kết thúc năm 2022, tổng tài sản của Agribank đạt trên 1,89 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,71 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nề kinh tế đạt trên 1,44 triệu tỷ đồng, lợi nhuận đạt 22.468 tỷ đồng. Là một trong những doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho ngân sách Nhà nước. Agribank tiếp tục khẳng định là Thương hiệu Quốc gia 2022, được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba2, tương đương mức tín nhiệm quốc giao và là thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam theo đánh giá của Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988 - 26/3/2023), Agribank vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất - phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Việt Nam dành cho tập thể có công lao đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước, thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới.
Đ/c Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV, đại diện Agribank trao ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống covid-19
Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao
Hàng năm, Công đoàn Agribank tổ chức chỉ đạo các CĐCS tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và Agribank; thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, nâng cao hơn nữa văn hóa, đạo đức nghề nghiệp; hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.
Để nâng cao đời sống tinh thần cho ĐV-NLĐ, Công đoàn Agribank cùng các CĐCS trong toàn hệ thống tổ chức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo môi trường thuận lợi để ĐV-NLĐ có điều kiện rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh, nâng cao nhận thức, trình độ. Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Agribank tổ chức thành công “Hội diễn nghệ thuật quần chúng lần thứ III và Thanh niên tài năng năm 2018”, Hội thao toàn hệ thống lần thứ IX năm 2022, Cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp phụ nữ Agribank” năm 2022 trên trang fanpage Agribank; tham gia Hội thi “Nét đẹp văn hóa ngành Ngân hàng năm 2021” đạt giải nhất toàn đoàn và tham gia nhiều Hội thi, Hội thao, Hội diễn do chuyên môn và các cấp Công đoàn phát động, được đánh giá là tổ chức Công đoàn có thành tích đứng đầu trong toàn hệ thống Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.
Hội diễn nghệ thuật quần chúng Agribank lần thứ VIII, năm 2019

Vì quyền lợi người lao động
Thực hiện Nghị quyết Đại hội V, với mục tiêu Tập trung hướng về cơ sở”, 5 năm qua, Công đoàn Agribank cùng các cấp công đoàn trong toàn hệ thống đẩy mạnh và thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý nhà nước; nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống ĐV-NLĐ. Đặc biệt trong giai đoạn 2019-2022, trước tình hình dịch bệnh covid - 19 bùng phát và kéo dài, tình hình kinh tế, xã hội có diễn biến phức tạp, Công đoàn Agribank tập trung chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống tăng cường công tác chăm lo, đảm bảo đời sống của ĐV-NLĐ; động viên ĐV-NLĐ hoàn thành thắng lợi mục tiêu kép, đảm bảo thực hiện tốt hoạt động kinh doanh và nhiệm vụ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Với các hoạt động như: Tổ chức động viên, thăm hỏi hỗ trợ ĐV-NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ con cán bộ mắc bệnh bẩm sinh không có khả năng lao động; thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các Công đoàn cơ sở đang nuôi dưỡng, thân nhân Liệt sỹ và thương binh là ĐV-NLĐ Agribank nhân dịp ngày thương binh, liệt sỹ 27/7; thăm hỏi, hỗ trợ ĐV-NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19…  Qua đó, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đối với ĐV-NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Agribank
Hội thao Agribank lần thứ IX năm 2022
Sáng tạo trong các phong trào thi đua
Bám sát chủ trương, mục tiêu kinh doanh, giải pháp chỉ đạo của Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank và hưởng ứng các phong trào thi đua của chuyên môn và công đoàn cấp trên phát động, trong nhiệm kỳ, Công đoàn Agribank thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động; nhằm tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tích cực lao động, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, sáng tạo đoàn kết, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 5 năm qua, các phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống, là một trong những đòn bẩy tích cực, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng say làm việc tích cực, hiệu quả, góp phần cùng toàn đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh qua các năm; đóng góp công sức vào thành tích chung của toàn hệ thống; Qua các phong trào thi đua, đã có rất nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, lao động tích cực, hiệu quả, liêm khiết, đi đầu trong các hoạt động, các tấm gương người tốt việc tốt xuất hiện ngày càng nhiều tại các đơn vị trong toàn hệ thống…
Cùng với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước Ngành Ngân hàng lần thứ VIII, tháng 7/2020 Công đoàn Agribank phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến lần thứ V giai đoạn 2015 - 2020 và Tổng kết 10 năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2020; Hội nghị  biểu dương, tôn vinh và tặng thưởng danh hiệu thi đua cho hàng ngàn đoàn viên, người lao động nữ và Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen cho Công đoàn Agribank đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2015-2020. Năm 2021, Công đoàn Agribank được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen cho đơn vị tiêu biểu đi đầu trong xây dựng và tổ chức công đoàn vững mạnh.
Công đoàn Agribank nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

Làm tốt công tác an sinh xã hội
Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, uống nước nhớ nguồn, hàng năm thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, Hội đồng Thành viên, Công đoàn Agribank phát động phong trào thi đua và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thực hiện công tác Xã hội - Từ thiện; tổ chức tuyên truyền vận động ĐV-NLĐ tham gia ủng hộ nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học, bệnh xá, ủng hộ chương trình vì biển đảo Việt Nam, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển bảo vệ tổ quốc, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị bão lũ, thiên tai...; trợ cấp từ Quỹ tình nghĩa cho đoàn viên , người lao động trong hệ thống không may qua đời, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro… Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Công đoàn Agribank vận động ĐV-NLĐ đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch trên cả nước. Năm 2020, với những thành tích đạt được, Công đoàn Agribank được Công đoàn NHVN tặng Bằng khen cho đơn vị có thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với những đóng góp tích cực cùng ngành ngân hàng trong công tác an sinh xã hội và xã hội từ thiện, Agribank được ghi nhận là “Ngân hàng vì cộng đồng” tại Việt Nam.    
Ủng hộ kinh phí phòng chống dịch covid -19
Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh
Góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ V, tháng 9/2019 và tháng 10/2022 Công đoàn Agribank tổ chức các đợt tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở tại ba miền Bắc, Trung, Nam, với hơn 2.000 người tham gia; giúp đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở nắm bắt đầy đủ các quy định, hướng dẫn về công tác tổ chức đại hội, để triển khai tổ chức Đại hội công đoàn cấp mình đúng quy định, tiến độ đề ra; thực hiện đảm bảo Đại hội công đoàn các cấp phải thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn theo phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.
Công tác nữ đạt nhiều thành tích cao
Với chức năng, nhiệm vụ của mình, nhiệm kỳ V, Ban Nữ công Công đoàn Agribank tham mưu cho Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Agribank chỉ đạo Công đoàn các cấp trong toàn hệ thống, thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, giáo dục phẩm chất, đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; tiếp tục phát động phong trào “Giỏi việc ngân hàng, Đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, người lao động, đưa phong trào này ngày càng có sức lan tỏa, xây dựng nên phong cách, lối sống của lao động nữ Agribank và phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của lao động nữ trong xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Qua phát động, phong trào đã thực sự trở thành điểm tựa và niềm tin để đội ngũ lao động nữ nỗ lực lao động và học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh của từng đơn vị và toàn hệ thống, xứng đáng với sự đánh giá, trao tặng của Đảng ủy, Hội Đồng thành viên, Tổng giám đốc Agribank là phụ nữ Agribank “Năng động, sáng tạo, thanh lịch, đảm đang”. Hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank và thực hiện Chỉ thị 03/CT-TLĐ ngày 18/8/2010 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ trong tình hình mới, Công đoàn Agribank tổ chức thành công “Hội nghị biểu dương Nữ quản lý tiêu biểu, cán bộ nữ có thành tích xuất sắc, giai đoạn 2019-2022” tổ chức vào tháng 3/2023.
Phụ nữ Agribank được Đảng ủy, HĐTV, TGĐ Agribank biểu dương có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ
Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Agribank được Hội đồng thành viên, Ban điều hành Agribank biểu dương, ghi nhận những đóng góp nổi bật vào quá trình xây dựng và phát triển của Agribank. Công đoàn Ngân hàng Việt Nam ghi nhận là một trong những tổ chức Công đoàn vững mạnh xuất sắc trong hệ thống Công đoàn ngành Ngân hàng, có nhiều thành tích, góp phần xây dựng hệ thống Công đoàn NHVN vững mạnh qua các năm. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 26 tập thể, Bằng khen cho 18 tập thể và 163 cá nhân; Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng 148 cờ, Bằng khen cho 207 tập thể, 1.868 cá nhân; Công đoàn Agribank tặng 2.639 Giấy khen cho tập thể, 25.607 giấy khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, cùng nhiều Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong các hoạt động giai đoạn 2018 - 2022.
5 năm qua Công đoàn Agribank cùng đoàn viên, người lao động trong toàn hệ thống ra sức phấn đấu, vượt lên khó khăn thử thách, cùng nhau phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn Agribank khóa V, hoàn thành mục tiêu kinh doanh của Hội đồng thành viên hàng năm, góp phần xây dựng Agribank phát triển bền vững, văn minh, hiện đại và hội nhập.
                                                                 Đặng Thị Hồng


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 8
  • 4
  • 4
  • 9
  • 9
lên đầu trang