Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:06

Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:06

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 11:28 ngày 24/06/2023

Đại hội Công đoàn VietinBank lần thứ VI: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển

Trong hai ngày 23 - 24/6/2023 tại Hà Nội, Công đoàn VietinBank đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Dự Đại hội có ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN); bà Nguyễn Khánh Chi - Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN.
Về phía VietinBank có: Ông Trần Minh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT); ông Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Ban Điều hành; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn và các ông/bà Thành viên HĐQT, Ban Lãnh đạo (BLĐ) cùng hơn 220 đại biểu đại diện cho hơn 24.000 đoàn viên, người lao động (ĐVLĐ) trên toàn hệ thống.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu tại Đại hội

Phát huy vai trò cầu nối
Đại hội đã được nghe một số báo cáo: Tổng kết hoạt động Công đoàn VietinBank nhiệm kỳ 2017 - 2023, phương hướng nhiệm vụ 2023 - 2028; Báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn VietinBank khóa V…
Trong nhiệm kỳ 2017 - 2023, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn NHVN, sự lãnh đạo, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, BLĐ VietinBank và các cấp ủy Đảng, Lãnh đạo các đơn vị... Công đoàn toàn hệ thống VietinBank đã bám sát mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ được Đại hội lần thứ V Công đoàn VietinBank quyết nghị, triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tốt, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh doanh của các đơn vị và toàn hệ thống VietinBank.
Đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ chuyên trách Công đoàn cấp trên cơ sở luôn được sự quan tâm về các chế độ đãi ngộ, đã phát huy trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong việc tham mưu giúp Ban Thường vụ (BTV), BCH Công đoàn VietinBank chỉ đạo các hoạt động có hiệu quả, sát với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nguyện vọng của ĐVLĐ.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình phát biểu chỉ đạo
Hệ thống tổ chức của Công đoàn VietinBank ngày càng được kiện toàn phù hợp với mô hình, mạng lưới của VietinBank. Theo đó, Công đoàn luôn phát huy vai trò làm cầu nối triển khai toàn bộ những nội dung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, lãnh đạo chuyên môn tới toàn thể ĐVLĐ, đóng góp quan trọng vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh của VietinBank hằng năm.
Hoạt động Công đoàn VietinBank nhiều năm qua được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Công đoàn NHVN và Đảng ủy, BLĐ VietinBank ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều năm liên tục Công đoàn VietinBank được nhận Cờ Thi đua, Bằng khen xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nhiệm kỳ 2017 - 2023, Công đoàn VietinBank luôn chú trọng tuyên truyền, vận động ĐVLĐ thực hiện các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các quy định của Ngành Ngân hàng (NH), của VietinBank; quán triệt, động viên toàn thể ĐVLĐ tích cực thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh.
Công đoàn VietinBank đã từng bước đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp để ĐVLĐ nắm vững chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, Chính phủ; chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Đặc biệt, Công đoàn đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Công đoàn đã quan tâm thăm hỏi, trợ cấp kịp thời cho ĐVLĐ và thân nhân đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi trợ cấp cho cán bộ, ĐVLĐ là thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ từ nguồn kinh phí Công đoàn và Quỹ tình nghĩa Công đoàn VietinBank.
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được ĐVLĐ tích cực hưởng ứng tham gia. Trong nhiệm kỳ qua, có 634 đề tài, sáng kiến và ý tưởng được áp dụng mang lại hiệu quả.
Về phong trào thi đua người tốt, việc tốt, trong 5 năm qua, đã có hơn 8.225 lượt cán bộ trả lại 80.650 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền trên 250 tỷ đồng, 40.000 USD và 500 EUR.
Phong trào thi đua thực hành tiết kiệm chống lãng phí được duy trì thường xuyên, ĐVLĐ VietinBank ý thức thực hành tiết kiệm trong mua sắm, sửa chữa tài sản, trang thiết bị làm việc; phương tiện, cước phí thông tin liên lạc; bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đi lại; sử dụng điện, nước sạch, văn phòng phẩm; tiết kiệm trong chi phí tổ chức hội nghị, hội thảo, lễ tân, khánh tiết…

Công đoàn VietinBank vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Tập hợp sức mạnh toàn hệ thống
Tại Đại hội, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho rằng: Công đoàn VietinBank đã luôn chú trọng, tập trung phát huy vai trò, vị trí trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh của hệ thống VietinBank trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh được giao và chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của ĐVLĐ trong toàn hệ thống. Qua đó, góp phần quan trọng vào kết quả chung của ngành, kết quả riêng của VietinBank trong những năm qua. Thay mặt BTV, BCH Công đoàn NHVN, ông Đào Minh Tú ghi nhận và biểu dương những thành tích, những đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn VietinBank trong nhiệm kỳ qua.
Ông Đào Minh Tú tin tưởng với sự quan tâm sâu sắc của BTV Đảng ủy, BLĐ VietinBank, sự chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn NHVN cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị trong toàn hệ thống thì BCH Công đoàn VietinBank sẽ hoạt động hiệu quả, thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ VI của Công đoàn VietinBank, cũng như Nghị quyết của Công đoàn Ngành NH sắp tới; góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh của Ngành NH.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Đảng ủy, BLĐ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Trần Minh Bình đánh giá cao và biểu dương những kết quả Công đoàn VietinBank đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2023. Ông Trần Minh Bình chia sẻ: Năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng đối với VietinBank, là năm cuối cùng thực hiện kế hoạch kinh doanh trung hạn 2021 - 2023 và cũng là dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập VietinBank. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, toàn hệ thống đang tập trung cao độ, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn thách thức để thực hiện có kết quả những mục tiêu, kế hoạch kinh doanh, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 35 năm VietinBank xây dựng và phát triển.

Ban chấp hành Công đoàn VietinBank nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Minh Bình đề nghị Công đoàn tập trung hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVLĐ về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định, hướng dẫn của Công đoàn Ngành NH; Chỉ đạo, định hướng của BLĐ VietinBank để ĐVLĐ thực hiện nghiêm túc, phát huy tối đa năng lực và trí tuệ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch HĐQT VietinBank kêu gọi toàn thể ĐVLĐ đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo; lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ VII Công đoàn Ngành NH và đặc biệt là kỷ niệm 35 năm thành lập VietinBank.
Ghi nhận những đóng góp của VietinBank trong công tác công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ Thi đua cho Công đoàn VietinBank - Đơn vị xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức - Lao động và hoạt động công đoàn năm 2022.

Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự Đại hội

Ngay sau Đại hội, BCH Công đoàn VietinBank khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã tổ chức Hội nghị lần thứ nhất để bầu các chức danh trong BCH. Theo đó, BTV Công đoàn VietinBank có 7 người gồm: Ông Nguyễn Đình Vinh, ông Nguyễn Trần Mạnh Trung, ông Nguyễn Mạnh Toàn, ông Đỗ Trần Quý, ông Cao Xuân Thắng, bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ và ông Nguyễn Xuân Vũ. Ông Nguyễn Đình Vinh tái đắc cử chức danh Chủ tịch Công đoàn VietinBank. Các Phó Chủ tịch Công đoàn VietinBank gồm các ông: Nguyễn Mạnh Toàn, Đỗ Trần Quý và Cao Xuân Thắng. Ủy ban Kiểm tra Công đoàn VietinBank khoá VI gồm 5 người, trong đó bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ được bầu làm Chủ nhiệm.
Vietinbank
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 6
  • 7
  • 8
  • 6
  • 5
lên đầu trang