Thứ năm, 02/05/2024 | 18:24

Thứ năm, 02/05/2024 | 18:24

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:34 ngày 11/07/2023

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính Agribank mở rộng khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 lần thứ hai

Ngày 10/7/2023 Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 lần thứ hai nhằm tổng kết công tác công đoàn Trụ sở chính Agribank 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Agribank; đồng chí Ngô Anh Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch Công đoàn Agribank; Đồng chí Đồng Đức Giang - Giám đốc Trung tâm Thanh toán, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank, cùng các đồng chí là Phó chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên Ủy Ban kiểm tra… Công đoàn cơ sở Trụ sở chính nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đ/c Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Agribank phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank báo cáo sơ kết công tác Công đoàn Trụ sở chính Agribank 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Công đoàn Agribank và sự đồng lòng đoàn kết của toàn thể đoàn viên - người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn cơ sở Trụ sở chính có 41 công đoàn bộ phận với trên 1400 đoàn viên, có trình độ chuyên môn tương đối đồng đều, phẩm chất chính trị tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công đoàn và chuyên môn. Công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên người lao động được Công đoàn cơ sở Trụ sở chính triển khai thường xuyên, sâu rộng. Công đoàn Trụ sở chính thường xuyên hướng dẫn, tuyên truyền cho Đoàn viên Công đoàn nhận thức rõ nhiệm vụ của người đoàn viên, người cán bộ trong doanh nghiệp là chủ động học tập, tham gia nghiên cứu khoa học, đề xuất các ý tưởng mới, sáng kiến, giải pháp trong chuyên môn, nâng cao năng suất lao động; Thường xuyên động viên đoàn viên công đoàn nêu cao vai trò tham mưu cho Hội đồng thành viên, Ban điều hành về các cơ chế, quy chế, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo điều hành, từ đó góp phần tích cực vào kết quả hoạt động kinh doanh toàn hệ thống.
Công tác kiểm tra giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên người lao động được triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Công đoàn Trụ sở chính đã tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chính sách, chế độ, quy định của luật Lao động, luật Công đoàn có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động; phối kết hợp với chuyên môn trong việc xây dựng và thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch kinh doanh do Ngân hàng Nhà nước giao, tham gia xây dựng và tổ chức thực hiện các cơ chế liên quan đến quyền lợi ích của người lao động. Các quy định về chế độ và quyền lợi của người lao động được thực hiện đầy đủ, công khai đảm bảo công bằng, hợp lý. Đoàn viên - người lao động được khám sức khỏe định kỳ, đoàn viên nghỉ thai sản, ốm đau, tai nạn, nghỉ hưu, gia đình có khó khăn… đều được thăm hỏi, động viên kịp thời.
Ngay từ những ngày đầu năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã tổ chức phát động các phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn, hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn Agribank phát động. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” đến 30/6/2023 đã có hơn 117 sáng kiến được Hội đồng khoa học Agribank công nhận.
Công tác thi đua khen thưởng được xác định là động lực thúc đẩy hoạt động của tổ chức Công đoàn, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính luôn động viên đoàn viên - người lao động tham gia nhiệt tình các phong trào thi đua do chuyên môn và công đoàn phát động như: phong trào “Học tập, nâng cao đạo đức nghề nghiệp”, “Xây dựng và phát triển thương hiệu, thực hiện văn hóa Agribank”, phong trào “Giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”… Năm 2022, Công đoàn Trụ sở chính đã đề nghị khen thưởng Bằng khen toàn diện của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho 07 đồng chí; Bằng khen toàn diện của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho 15 đồng chí; Bằng khen chuyên đề của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho 12 đồng chí, đề xuất Tổng Liên đoàn tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn cho 02 đồng chí…
Công tác xã hội từ thiện được Công đoàn cơ sở Trụ sở chính chủ động triển khai có hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp các quỹ tình nghĩa, quỹ xã hội, đồng thời đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện có ý nghĩa sâu sắc. Tiêu biểu như các hoạt động: hỗ trợ cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, các hoạt động tri ân 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, ủng hộ “Nồi cháo thiện nguyện” và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Khoa Nhi, Bệnh viên Bạch Mai... với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank tổ chức tốt các chương trình văn hóa văn nghệ, thể thao cho đoàn viên người lao động. Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank đã tham gia các giải bóng đá giao hữu với các đơn vị; tham gia giao lưu Giải thể thao ngành kiểm sát thủ đô mở rộng năm 2023 và đạt giải nhì môn tennis, giải ba môn bóng bàn; tham gia Hội thao Công đoàn cấp trên cơ sở các môn bóng bàn, cầu lông, bóng ném và đạt giải Nhất môn cầu lông, giải ba môn bóng ném.... Đặc biệt, nhân dịp Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Agribank, đoàn viên - người lao động Trụ sở chính và toàn hệ thống đã tham gia Giải chạy Agribank - Vì tương lai xanh. Trụ sở chính là nhóm chạy có số lượng cán bộ tham gia đông nhất với trên 1400 vận động viên, và tổng số km đạt được trên 180.000 km, đóng góp trên 1,8 tỷ đồng, trong tổng số 35 tỷ đồng của giải chạy dành cho công tác an sinh xã hội…
CĐCS Trụ sở chính Agribank chủ động và tích cực với các hoạt động an sinh xã hội
Về công tác nữ công, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: làm tốt công tác tuyên truyền vận động nữ đoàn viên người lao động nhận thức đầy đủ những khó khăn, thách thức trong hoạt động kinh doanh, yên tâm công tác, thi đua học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới phong cách giao dịch, tập trung trí tuệ, cùng Ban lãnh đạo phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh; phát động tuần lễ áo dài trong thời gian kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tham gia Hội nghị biểu dương nữ lãnh đạo quản lý, cán bộ giỏi nghiệp vụ Agribank tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2022; khen thưởng các cháu con cán bộ người lao động có thành tích học tập tốt trong năm học 2022-2023; tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp 1/6… Nữ đoàn viên Công đoàn Trụ sở chính luôn cố gắng, năng động, sáng tạo góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Công tác xây dựng Đảng và tổ chức Công đoàn luôn được Công đoàn cơ sở Trụ sở chính quan tâm thực hiện. Công đoàn Trụ sở chính Agribank thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chủ động phối kết hợp với chuyên môn triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Tổ chức tuyên truyền vận động và thực hiện có hiệu quả chủ trương của các cấp ủy Đảng; Tham gia tích cực vào việc học tập các Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương. Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng luôn được Công đoàn quan tâm, thực hiện bài bản, thống nhất, đúng quy định Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã nhận xét và ra nghị quyết chuyển đảng chính thức cho 22 đảng viên dự bị, kết nạp đảng viên mới 29 đồng chí.
Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận và Đại hội Công đoàn Trụ sở chính khóa XII thành công. Các Công đoàn bộ phận được Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính chuẩn y quyết định công nhận Ban chấp hành ngay sau khi tổ chức Đại hội Công đoàn bộ phận.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Agribank ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trụ sở chính thời gian qua. Đồng chí hi vọng đội ngũ Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trụ sở chính nhiệm kỳ 2023 - 2028 trong thời gian tới sẽ đưa ra nhiều biện pháp, giải pháp đổi mới quan trọng để thúc đẩy các hoạt động công đoàn, đoàn thể tại Trụ sở chính, tạo được sự gắn kết chặt chẽ hơn nữa giữa các công đoàn bộ phận Trụ sở chính, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.
Hội nghị cũng dành thời lượng lắng nghe ý kiến trao đổi thảo luận của đại diện các công đoàn bộ phận Trụ sở chính về những băn khoăn, vướng mắc và những giải pháp tháo gỡ nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên người lao động…
Kết luận Hội nghị, đồng chí Đồng Đức Giang - Giám đốc Trung tâm Thanh toán, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trụ sở chính Agribank tiếp thu và ghi nhận những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Agribank, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn Trụ sở chính và ý kiến đóng góp của các đồng chí đại diện Ban chấp hành Công đoàn bộ phận. Trong thời gian tới, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động tại Trụ sở chính sẽ tiếp tục được thực hiện toàn diện, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Công đoàn Trụ sở chính Agribank tiếp tục nỗ lực đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Agribank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung.
Tri ân và chia tay Ban chấp hành Công đoàn, Ủy Ban kiểm tra CĐCS Trụ sở chính khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn cơ sở Trụ sở chính đã tri ân và chia tay Ban chấp hành Công đoàn, Ủy Ban kiểm tra Công đoàn cơ sở Trụ sở chính khóa XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022, chia tay cán bộ nghỉ hưu trong 6 tháng đầu năm 2023.
Thanh Bình
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 2
  • 1
  • 8
  • 9
  • 6
lên đầu trang