Thứ năm, 02/05/2024 | 17:17

Thứ năm, 02/05/2024 | 17:17

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:30 ngày 20/07/2023

Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 13-14/7/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) long trọng tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028  kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023, đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI.
Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đ/c Đào Minh Tú – Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đ/c Nguyễn Khánh Chi – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và các đ/c Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, các ban Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Về phía BIDV có đ/c Phan Đức Tú – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV; đ/c Trần Xuân Hoàng – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV, đ/c Lê Ngọc Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc BIDV và các đ/c trong Ban thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát BIDV.
Tham dự Đại hội có đại diện lãnh đạo Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Công đoàn các Ngân hàng thương mại...; các đ/c Nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV qua các thời kỳ; các đồng chí Giám đốc các Ban/Trung tâm Trụ sở chính, các đồng chí giám đốc Chi nhánh, đơn vị thành viên trực thuộc BIDV; các đ/c trong Ban Thường vụ, BCH, UBKT Công đoàn BIDV khoá V và các đ/c chủ tịch CĐCS. Đặc biệt là sự có mặt của 298 đại biểu chính thức, là những đoàn viên ưu tú đại diện cho ý chí và nguyện vọng của trên 27 ngàn đoàn viên, người lao động đến từ  247 CĐCS trong hệ thống.
Tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Nga - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV đã báo cáo về kết quả hoạt động của Công đoàn BIDV khóa V nhiệm kỳ 2018 - 2023, phương hướng nhiệm vụ khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Báo cáo nêu rõ, Công đoàn BIDV có 247 CĐCS trực thuộc được bố trí sinh hoạt tại 11 khu vực công đoàn. Trong những năm qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành BIDV và sự đồng lòng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn BIDV không ngừng lớn mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần quan trọng khẳng định vị thế và thương hiệu BIDV- Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, chủ lực đầu tư phát triển kinh tế đất nước; góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm an sinh xã hội. Đội ngũ đoàn viên, người lao động của BIDV luôn được tăng cường để đảm bảo cho sự phát triển của toàn hệ thống. Hệ thống tổ chức Công đoàn BIDV ngày càng được kiện toàn, nâng cao, đáp ứng với tình hình kinh tế- xã hội của đất nước.
Đ/c Trần Xuân Hoàng - Chủ tịch Công đoàn BIDV khóa V báo cáo đề án nhân sự BCH Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2023-2028 tại Đại hội
Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn đã thay đổi tích cực về nội dung và phương pháp, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, hiệu quả trong hoạt động, chú trong các hoạt động công đoàn hướng về cơ sở và vì quyền lợi của đoàn viên- người lao động; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh hàng năm của BIDV. Đặc biệt Công đoàn BIDV đã quan tâm chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, linh hoạt, chủ động trong các điều kiện khó khăn, thách thức. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2013-2018, bám sát chủ trương, mục tiêu kinh doanh, giải pháp chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Ban điều hành và hưởng ứng các phong trào thi đua của chuyên môn và Công đoàn cấp trên phát động, Công đoàn BIDV thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động toàn hệ thống, nhằm tuyên truyền, động viên đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tích cực lao động, vượt qua khó khăn, thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Công bố Quyết định khen thưởng tại Đại hội
Với những thành tích đạt được qua 5 năm; Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban điều hành BIDV đã ghi nhận Công đoàn BIDV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá là một trong các Công đoàn mạnh trong hệ thống Công đoàn ngành Ngân hàng; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đặc biệt, năm 2022, Công đoàn BIDV đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “ Đã có thành tích trong công tác hoạt động công đoàn từ năm 2018 đến 2022”. Hệ thống Công đoàn BIDV vinh dự được đón nhận nhiều Cờ thi đua, Bằng Khen, Giấy khen của các Cấp Công đoàn trao tặng.
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội
Phát biểu tại Đại hội, đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn BIDV khóa V và đóng góp tích cực vào thành tích chung của Công đoàn NHVN. Vượt qua nhiều thách thức, Công đoàn BIDV đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình Đại hội lần thứ V đã đề ra. Công đoàn BIDV chú trọng tập trung làm tốt vai trò là trung tâm đoàn kết tập hợp sức mạnh toàn hệ thống BIDV trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh doanh được giao và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.
Đ/c Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Thường trực NHNN,Chủ tịch Công đoàn NHVN đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công đoàn BIDV
Đồng chí khẳng định: “Ngoài những đóng góp cho phát triển kinh tế đất nước, BIDV đã có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, hoạt động xóa đói, giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa trên khắp cả nước, được cộng đồng, xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Công đoàn BIDV đã khẳng định được vai trò, vị trí là là trung tâm đoàn kết, tập hợp sức mạnh của hệ thống BIDV trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh được giao và chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động trong toàn hệ thống, góp phần quan trọng vào kết quả chung của Ngành”.
Tại Đại hội, đồng chí Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIDV đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của đoàn viên, người lao động và hoạt động của các cấp công đoàn trong hệ thống BIDV.  Song hành cùng quá trình phát triển của hệ thống, Công đoàn BIDV đã không ngừng lớn mạnh qua từng thời kỳ, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình: là tổ chức chính trị - xã hội của giai cấp công nhân và người lao động; là người đại diện tin cậy của đoàn viên, người lao động; là chỗ dựa vững chắc của Đảng và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với người lao động.  Đồng thời, đồng chí khẳng định những hoạt động của công đoàn nhiệm kỳ qua đã đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và thành tích chung của Đảng bộ và toàn hệ thống. Trước những dự báo về tình hình kinh tế, xã hội trong nước và thế giới diễn biến ngày càng phức tạp, trong giai đoạn mới, hoạt động Công đoàn cần có những đổi mới phù hợp, linh hoạt với tình hình mới. Chủ tịch HĐQT cũng bày tỏ sự tin tưởng trong nhiệm kỳ tới Công đoàn BIDV sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của BLĐ, ĐV- NLĐ BIDV.
Đ/c Phan Đức Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BIDV phát biểu tại Đại hội
Tại Đại hội đồng chí cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá đúng tình hình, tổng kết sâu sắc thực tiễn, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, có hiệu quả cao trong hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trong khuôn khổ đại hội, Đồng chí Trần Xuân Hoàng- Phó Bí thư TT Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV đã trình bày đề án nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã thực hiện bầu cử Ban chấp hành Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu đại biểu tham dự Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự nhất trí, tín nhiệm cao. Kết quả, có 21 đồng chí được bầu vào Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; 57 đồng chí được bầu tham dự Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội cũng lắng nghe ý kiến tham luận với những giải pháp hiệu quả, thiết thực và sáng tạo của các Công đoàn cơ sở... trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các Công đoàn cơ sở, quan tâm, chăm lo đời sống người lao động…
Ban chấp hành Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 – 2028 đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của tổ chức công đoàn các cấp, là diễn đàn quan trọng biểu thị sức mạnh đoàn kết, dân chủ đồng thời thể hiện ý trí và nguyện vọng của đoàn viên, người lao động được làm việc, được cống hiến, góp phần vào sự phát triển của BIDV. Với phương châm "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển" và tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, 100% đại biểu tham dự đã nhất trí với các nội dung của Nghị quyết Đại hội Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Phước Thảo
                                                                           




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 1
  • 9
  • 5
  • 4
  • 4
lên đầu trang