Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:29

Thứ sáu, 03/05/2024 | 02:29

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:44 ngày 14/01/2024

Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn BIDV lần thứ 03, khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 05/01/2024, tại Trụ sở chính, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Hội nghị BCH Công đoàn BIDV lần thứ 03, khóa VI (nhiệm kỳ 2023- 2028) nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động công đoàn năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và thảo luận một số vấn đề liên quan đến hoạt động công đoàn tại cơ sở.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN), đồng chí Nguyễn Thành Trung - Chánh Văn phòng Công đoàn NHVN. Về phía Ngân hàng BIDV có đồng chí Trần Xuân Hoàng – Phó Bí thư TT Đảng ủy, Ủy viên HĐQT; đồng chí Trần Phương- Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV cùng với các đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực, Phó Chủ tịch, Ban Thường vụ, Ủy viên BCH, UBKT và các Ban Cơ quan Công đoàn BIDV.
Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Thị Nga - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn BIDV báo cáo hoạt động công đoàn năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và đại diện các ban chuyên đề Công đoàn BIDV trình bày báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát, công tác tài chính, chương trình chăm lo cho ĐV-NLĐ BIDV...
Ngay từ đầu năm 2023, Công đoàn BIDV đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện chương trình hành động với các nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện đổi mới công tác tổ chức và cán bộ công đoàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đạt được kết quả tốt. Các cấp công đoàn đã thể hiện được tính chủ động, tích cực, cùng với đoàn viên, người lao động nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, hăng hái thi đua, lao động và góp phần tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và KHKD của BIDV.
Bám sát phương châm hành động của BIDV năm 2023 “Kỷ cương, hiệu quả, chuyển đổi hoạt động”, Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Đảng ủy BIDV, Nghị quyết số 86/NQ-BIDV ngày 19/01/2023 phê duyệt định hướng KHKD toàn hệ thống BIDV năm 2023, Kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, các cấp công đoàn tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, vận động ĐV-NLĐ quyết tâm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm của BIDV năm 2023, Chiến lược tổng thể phát triển kế hoạch kinh doanh của BIDV đến năm 2025 và 07 chiến lược cấu phần… lập thành tích chào mừng kỷ niệm 66 năm thành lập BIDV kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn NHVN, Đại hội Công đoàn các cấp.
Đ/c Trần Hồng Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Thay mặt công đoàn cấp trên, đồng chí Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của Công đoàn BIDV trong năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, tiêu biểu và hiệu quả. Năm 2023, Công đoàn BIDV đã bám sát các chủ trương của Tổng liên đoàn và chỉ đạo của Công đoàn NHVN, triển khai kịp thời, sáng tạo các phong trào, thu hút được đông đảo NLĐ tham gia, tạo được sự lan tỏa rộng lớn trong xã hội. Tiêu biểu là giải chạy “ BIDV run- cho cuộc sống xanh”, “Tết ấm cho người nghèo xuân Giáp Thìn năm 2024” và cuộc vận động 1 triệu sáng kiến, Hội thao Ngành Ngân hàng lần thứ nhất, tổ chức thành công Đại hội Công đoàn BIDV khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028, phong trào thi đua chuyển đổi số, trọng tâm là chuyển đổi số Corebanking…. Những thành tích đạt được đã thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo, sự nỗ lực phấn đấu công đoàn BIDV trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của ĐV-NLĐ, hướng tới môi trường làm việc thân thiện, văn minh.
 Hội nghị được nghe ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Xuân Hoàng– Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT BIDV ghi nhận, biểu dương hoạt động công đoàn trong năm 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, tạo được không khí và tinh thần thi đua lao động trong toàn hệ thống. Đồng chí cũng đặt ra một số nhiệm vụ quan trọng phải thực hiện trong năm 2024 về công tác tổ chức giám sát, xây dựng các điển hình tiên tiến, phát huy vai trò, vị trí và chức năng của Công đoàn trong doanh nghiệp. Đặc biệt các hoạt động của Công đoàn phải bám sát chỉ đạo của Đảng, quan tâm đến công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động...
 Đ/c Trần Phương -  Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Phương – Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn BIDV đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đại diện công đoàn Ngành và ý kiến chỉ đạo của đ/c Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư TT Đảng ủy BIDV. Đồng thời yêu cầu BCH Công đoàn BIDV tiếp tục phát huy các mặt đã đạt được, tập trung chỉ đạo các CĐCS triển khai một số chương trình hành động cụ thể như phát động các phong trào hoạt động thiết thực, tạo không khí thi đua sôi nổi; tuyên truyền giáo dục, định hướng cho người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của BIDV năm 2024; tổ chức phát động các phong trào thi đua gắn liền với việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, triển khai công tác kiểm tra giám sát tại CĐCS; quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo đời sống cho ĐV-NLĐ, phối hợp các kênh truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho ĐV-NLĐ, rà soát quy chế hoạt động, xây dựng chương trình công tác có mục tiêu, định hướng, trọng điểm...; yêu cầu các đ/c UV BCH thực hiện tốt hơn nữa vai trò làm đầu mối đề xuất triển khai các chương trình an sinh xã hội; làm tốt vai trò chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của NLĐ; phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, kế hoạch kinh doanh năm 2024 của BIDV, chú trọng công tác phối hợp giữa các khu vực trong các hoạt động thể thao- văn hóa, an sinh xã hội; tiếp tục nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, triển khai quy chế dân chủ cơ sở, vận động ĐV-NLĐ thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp, tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến và các đề tài khoa học...
                                                                            Phước Thảo

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 3
  • 5
  • 4
  • 7
  • 6
lên đầu trang