Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:28

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:28

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 14:08 ngày 23/01/2024

Hội nghị công chức Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN năm 2023

Sáng 23/01/2024, tại Hà Nội, Vụ Kiểm toán nội bộ NHNN tổ chức Hội nghị công chức năm 2023.
Đồng chủ trì Hội nghị có đ/c Lê Quốc Nghị – Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ Kiểm toán nội bộ (KTNB) và đ/c Đoàn Ngọc Lưu - Phó Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Vụ KTNB. Tham gia hội nghị có các đ/c trong cấp ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Chi đoàn thanh niên và toàn thể công chức Vụ KTNB.
Đ/c Lê Quốc Nghị, Bí thư Chi bộ, Vụ trưởng Vụ KTNB phát biểu tại hội nghị
Hội nghị đã tập trung kiểm điểm việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Vụ Kiểm toán nội bộ trong năm 2023; kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức năm 2023 và những quy định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch năm 2023; đồng thời thảo luận và bàn biện pháp thực hiện kế hoạch công tác năm 2024.
Đây là diễn đàn thực hiện dân chủ trực tiếp để công chức đóng góp ý kiến về hoạt động trong năm của Vụ Kiểm toán nội bộ; giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực thi công vụ.
Trong năm 2023, công tác KTNB của NHNN đã bám sát kế hoạch và triển khai thực hiện đúng chương trình được Thống đốc phê duyệt. Theo đó Vụ Kiểm toán nội bộ đã thành lập và triển khai thực hiện kiểm toán đối với 5 chuyên đề kiểm toán (Kiểm toán tuân thủ và hoạt động; Kiểm toán báo cáo tài chính; Kiểm toán dự án đầu tư; Kiểm toán hoạt động kho quỹ; Kiểm toán tin học ngoại hối). Qua kiểm toán đã phát hiện những tồn tại, đưa ra kiến nghị để các đơn vị khắc phục và chỉnh sửa, góp phần đảm bảo an toàn và hiệu quả hoạt động của ngành. Việc điều hành hoạt động kiểm toán nội bộ theo đúng mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của NHNN bảo đảm hoạt động an toàn, tuân thủ chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy trình nghiệp vụ của NHNN. Đến nay, các văn bản quy phạm pháp luật và quy chế, quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm soát, kiểm toán nội bộ NHNN cơ bản đã được Vụ Kiểm toán nội bộ tham mưu cho Thống đốc ban hành đầy đủ, đồng bộ, đảm bảo công tác quản lý, điều hành hoạt động kiểm soát, kiểm toán nội bộ của NHNN đúng pháp luật, hiệu quả và chặt chẽ hơn. Song song với việc hoàn thiện các quy chế, quy trình, Vụ Kiểm toán nội bộ cũng đã và đang nghiên cứu xây dựng đề án đánh giá rủi ro hoạt động NHNN tiến tới thực hiện kiểm toán trên cơ sở rủi ro theo xu hướng chung Ngân hàng Trung ương hiện đại của các nước trong khu vực và trên thế giới.
Vụ KTNB nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua
Công đoàn Vụ KTNB cũng có đóng góp quan trọng trong mọi hoạt động của Vụ để cùng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Đoàn viên công đoàn chấp hành tốt đường lối, chính sách, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028. BCH Công đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên tuân thủ các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành Ngân hàng; động viên đoàn viên tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức về pháp luật, chuyên môn và nghiệp vụ; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng; thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động và mối quan hệ công tác giữa Vụ trưởng với BCH Công đoàn cơ sở; quan tâm thăm hỏi đoàn viên công đoàn khi ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội...
Trao tặng Bằng khen của Thống đốc NHNN
Trong năm qua, Vụ KTNB đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Vụ, của từng phòng, ban, từng lĩnh vực công tác, từng tổ chức đoàn thể và trách nhiệm của mỗi cá nhân.
Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Thống đốc NHNN và Thường vụ Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, Vụ trưởng Vụ KTNB đã công bố và trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động đoàn thể trong thời gian qua. 
Phú Dũng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 7
  • 1
  • 8
  • 5
  • 6
  • 3
lên đầu trang