Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:49

Thứ sáu, 03/05/2024 | 23:49

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 11:31 ngày 26/01/2024

CĐCS Ngân hàng Nhà nước CN tỉnh Kiên Giang thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2023

Trong năm 2023, được sự chỉ đạo, lãnh đạo của chi bộ; sự phối hợp, hỗ trợ của Ban lãnh đạo, Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kiên Giang (CĐCS) đã hoạt động và thực hiện các phong trào thi đua một cách thiết thực, có hiệu quả.
CĐCS đã tổ chức thành công Đại hội X CĐCS NHNN chi nhánh tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2023–2028. Đại hội đã bầu Ban chấp hành, ban hành Nghị quyết Đại hội và triển khai thực hiện đến toàn thể đoàn viên, người lao động. Sau Đại hội, Ban chấp hành đã xây dựng Chương trình công tác toàn khóa; xây dựng Quy chế làm việc, quy chế hoạt động; phân công nhiệm vụ cụ thể; kiện toàn các Tổ công đoàn, Ban nữ công theo đúng quy định.
Hội thao công đoàn các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang năm 2023
Thực hiện tốt vai trò của đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời đưa các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên đến các CĐCS và công đoàn bộ phận. Ban chấp hành công đoàn đã phối hợp chuyên môn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành, Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp đến đoàn viên, người lao động tại chi nhánh với nhiều hình thức như triển khai trực tiếp, qua mạng nội bộ hoặc lồng ghép trong các cuộc họp, hội nghị…
Bên cạnh đó, CĐCS cùng với các phòng chuyên môn tham gia tích cực vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, quy định nội bộ có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của đoàn viên công đoàn. Tham gia xây dựng, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động như: Tiền lương, khen thưởng phúc lợi, ăn trưa, ốm đau, thai sản, bồi dưỡng độc hại, chế độ nghỉ phép, nghỉ hưu, trích BHXH, BHYT; quy hoạch, bổ nhiệm, đào tạo, nâng lương, tuyển dụng,... đảm bảo công khai, dân chủ, thực hiện đầy đủ, đúng quy trình, đúng chế độ, chính sách đối với người lao động.
Công tác tuyên truyền vận động, tổ chức phong trào thi đua được quan tâm và thực hiện hiệu quả; chú trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, nhất là công tác nữ công được duy trì hiệu quả, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng của chị em nữ. Thông qua nhiều hoạt động, như: tổ chức chúc thọ, tặng quà cha mẹ đoàn viên, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên công đoàn khi ốm đau, thai sản, hiếu, hỷ; tổ chức tặng quà nhân ngày sinh nhật cho đoàn viên; chế độ bồi dưỡng độc hại được thực hiện theo đúng quy định; phối hợp giải quyết tốt chế độ, chính sách, các hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên... triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa: tặng quà cho gia đình đoàn viên khó khăn nhân dịp tết nguyên đán, ủng hộ kinh phí cho chương trình tết quân dân để xây dựng cầu nông thôn; tặng quà tết cho các em học sinh vượt khó học giỏi; đóng góp cho chương trình vì người nghèo do địa phương phát động. Các phong trào đã góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, người lao động trong việc tham gia các chương trình an sinh xã hội.
Ngành ngân hàng Kiên Giang vận động các nguồn đóng góp để xây dựng cầu Trường Tiểu học Minh Thuận 6, Kinh 13, ấp Minh Thượng A, xã Minh Thuận, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang
Công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn, đội ngũ đoàn viên được quan tâm đúng mức. Phối hợp chuyên môn đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, các lớp bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên lao động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Nhờ tổ chức tốt các hoạt động đồng thời huy động các đoàn viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do công đoàn và chuyên môn phát động, CĐCS đã đạt được nhiều thành tích nổi bật; vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”; Thông qua tổng kết phong trào “phòng chống Covid-19” có 4 tập thể và 9 cá nhân được Giám đốc tặng Giấy khen, 03 cá nhân được đề nghị Thống đốc tặng Bằng khen; 01 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tham gia chương trình Tết quân dân; Đoàn viên tích cực tham gia Hội thao ngành Ngân hàng trên địa bàn, kết quả: đạt huy chương vàng môn Cầu lông nội dung đôi nữ.
Công tác phối hợp các CĐCS, công đoàn bộ phận các ngân hàng trên địa bàn được thực hiện có hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động thể thao, như tổ chức thành công Hội thao ngành Ngân hàng Kiên Giang năm 2023; Phối hợp thành lập đội bóng chuyền hơi nữ Ngân hàng tham gia giải bóng chuyền do Công an tỉnh tổ chức chào mừng ngày 20/10. Ngoài ra, phối hợp tốt với các địa phương tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội như: trao kinh phí xây dựng cầu nông thôn, xây dựng nhà đồng đội từ các nguồn đóng góp, vận động… Nổi bật hơn với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua 9 khối CĐCS NHNN chi nhánh khu vực ĐBSCL, CĐCS NHNN chi nhánh tỉnh Kiên Giang đã thực hiện tốt việc phối hợp triển khai thực hiện đầy đủ nhiệm vụ liên quan đến hoạt động của Cụm thi đua. Tổ chức thành công Hội nghị sơ, tổng kết phong trào thi đua gắn với một số hoạt động giao lưu đầy ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế của các đơn vị thành viên.
Trong năm 2024, CĐCS NHNN chi nhánh tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục triển khai xây dựng và thực hiện tốt chương trình hoạt động, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo đúng chỉ đạo của Công đoàn Nhà nước Việt Nam và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, gắn với nhiệm vụ chính trị cơ quan; Phối hợp chuyên môn tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua thường xuyên, chuyên đề; Tiếp tục quan tâm công tác phát triển đoàn viên, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đoàn viên; Phát huy tốt hoạt động phong trào và hoạt động của Ban nữ công; Duy trì tổ chức hoạt động an sinh xã hội; Thực hiện tốt vai trò của Đại diện Công đoàn NHVN trên địa bàn.
Thu Vân
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 6
  • 6
  • 8
  • 9
  • 1
  • 9
lên đầu trang