Thứ tư, 08/05/2024 | 23:49

Thứ tư, 08/05/2024 | 23:49

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 08:47 ngày 17/12/2018

Công đoàn NHVN tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa VI

Chiều 14/12, Công đoàn NHVN đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 3, khóa VI (nhiệm kỳ 2018 - 2023) tại TP. Vũng Tàu. Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn NHVN chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn NHVN cho biết, trong năm 2018, Công đoàn NHVN đã chủ động, kịp thời xây dựng chương trình công tác, triển khai các hoạt động tới các cấp công đoàn phù hợp, hiệu quả. Đơn vị cũng thường xuyên quan tâm, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ kinh phí đồng thời chỉ đạo kịp thời đối với hoạt động của các cấp công đoàn. Từ đó, tạo ra sự khích lệ, động viên, tăng cường gắn bó giữa Công đoàn NHVN với cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng cấp tại các đơn vị.
Cụ thể, trong suốt năm 2018, Công đoàn NHVN đã triển khai hàng loạt hoạt động tuyên truyền giáo dục trong công nhân viên chức và người lao động, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa - thể thao, các hội thi về kỹ năng nghiệp vụ cũng như các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Phó Thống đốc NHNN, Chủ tịch CĐNHVN Đào Minh Tú phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Trong năm, Công đoàn NHVN đã chỉ đạo các cấp trực thuộc tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho công nhân viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 50 tỷ đồng. Đơn vị cũng đã tổ chức tặng quà Tết Nguyên đán, hỗ trợ trung tâm điều dưỡng thương binh, xây nhà tưởng niệm, nhà tình nghĩa ở một số tỉnh thành với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng; tiếp nhận, xử lý và giải quyết hỗ trợ cho 22 trường hợp là cán bộ đoàn viên trong ngành Ngân hàng bị mắc bệnh hiểm nghèo và gặp các hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.
Ngoài các hoạt động chăm lo cho công nhân viên chức và người lao động ngành Ngân hàng, trong năm 2018, Công đoàn NHVN cũng đã triển khai kế hoạch vận động an sinh xã hội năm 2018 trong hệ thống, chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với các tổ chức tín dụng thực hiện hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai tại các tỉnh miền núi phía Bắc với tổng số tiền hơn 7,3 tỷ đồng. Các đơn vị công đoàn cơ sở lớn như: Công đoàn Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV, LienVietPostBank và Ngân hàng Chính sách xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội với tổng số tiền trên 650 tỷ đồng.

Đ/c Nguyễn Văn Tân - Phó Chủ tịch thường trực CĐNHVN báo cáo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá cao những kết quả cố gắng của tất cả các đơn vị công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống. Trên cơ sở những định hướng hoạt động và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019, Phó Thống đốc đặt ra 8 vấn đề lớn mà Công đoàn NHVN cần chú trọng và đưa vào nghị quyết để triển khai thực hiện. Theo đó, nhiệm vụ đầu tiên Công đoàn Ngành cần thực hiện tốt là triển khai ngay các hoạt động nhằm hiện thực hóa Chỉ thị 03/CT/BCS (ngày 12/12/2018) của Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước.
Tiếp đó, tất cả các đơn vị cần tiếp tục thực hiện mục tiêu phát triển đoàn viên; gắn hoạt động công đoàn với hoạt động chuyên môn và thực tiễn quản lý, giáo dục đạo đức cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị.
Phó Thống đốc cũng yêu cầu các đơn vị trong hệ thống Công đoàn NHVN tiếp tục tăng cường công tác chăm lo, bảo vệ và hỗ trợ cho công nhân viên chức, người lao động; tiếp tục coi trọng công tác an sinh xã hội và hoạt động tuyên truyền đối với những tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành Ngân hàng để tạo hình ảnh tích cực và niềm tin của xã hội đối với ngành Ngân hàng Việt Nam.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 6
  • 3
  • 7
  • 6
  • 9
lên đầu trang