Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:10

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:10

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 12:34 ngày 16/01/2023

Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở GPBank khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 12/1/2023, 143 đại biểu đại diện cho hơn 1.200 đoàn viên, người lao động Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) đã tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở GPBank khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tham dự Đại hội có đ/c Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch, đ/c Tạ Xuân Giao - Phó Trưởng Ban Tổ chức, đ/c An Thị Phương Hoa - Phó Chánh Văn phòng Công đoàn NHVN.
Đại hội đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn GPBank nhiệm kỳ 2017 - 2023, phương hướng nhiệm vụ 2023 – 2028, báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn GPBank nhiệm kỳ 2017 – 2023.
Đ/c Trần Hồng Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Nhiệm kỳ 2017-2023, đội ngũ đoàn viên, người lao động GPBank đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tính đến tháng 12/2022, CĐCS GPBank có mạng lưới gồm 27 công đoàn cơ sở thành viên, tổng số đoàn viên công đoàn là 1.256 người có trình độ đại học và thạc sỹ. CĐCS GPBank đã triển khai công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, quy định của ngành, triển khai các nghị quyết đại hội công đoàn Ngân hàng Việt Nam và hướng dẫn của công đoàn cấp trên đến các công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc CĐCS GPBank góp phần để đoàn viên, người lao động tại GPBank hiểu và nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức trong công việc và cuộc sống, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội
Bên cạnh đó, Công đoàn cơ sở GPBank luôn quan tâm giáo dục đoàn viên chấp hành tốt nội quy, quy định của ngân hàng, tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp, gắn bó lâu dài với GPBank, đẩy mạnh các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao.
Được sự quan tâm của Lãnh đạo GPBank, công đoàn đã tích cực phát động tham gia hội diễn, liên hoan văn nghệ, tổ chức giải bóng đá GPBank Cup thường niên, thi đấu các giải thể thao của công đoàn NHVN và ngành Ngân hàng tổ chức. Đây là cơ hội để đoàn viên, người lao động GPBank rèn luyện sức khỏe, giao lưu, kết nối, đoàn kết gắn bó, góp phần phát triển kinh doanh. Đặc biệt, Công đoàn cơ sở GPBank đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa do Công đoàn các cấp phát động. Không những vậy, công tác phát triển đoàn viên được GPBank chú trọng, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, chăm lo đời sống, cán bộ đoàn viên, động viên hỗ trợ kịp thời những đoàn viên, người lao động gặp khó khăn, tặng quà nhân các dịp lễ, tết, sinh nhật nhằm khích lệ tinh thần, khen thưởng con đoàn viên, người lao động đạt thành tích trong học tập...
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Trần Hồng Tuấn nhấn mạnh: 5 năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn, song hoạt động của Công đoàn NHVN đã đạt được nhiều thành tích thiết thực, hiệu quả, Công đoàn đã làm tốt chức năng tham gia quản lý và bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, tổ chức công đoàn; nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được Công đoàn NHVN đã tạo tiếng vang, có sức lan tỏa lớn trong Ngành. Đặc biệt là vai trò của tổ chức công đoàn tại các đơn vị tham gia vào quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng theo sự chỉ đạo của Chính phủ, giúp cho người lao động tại các đơn vị hiểu, chia sẻ với chủ trương của Nhà nước; đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động… Đ/c Trần Hồng Tuấn kêu gọi đoàn viên, người lao động GPBank tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp truyền thông về “Chương trình 1 triệu sáng kiến” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm thể hiện được sức sáng tạo và trí tuệ của người lao động GPBank, tạo không khí thi đua sôi nổi trong công chức, viên chức, người lao động ngành Ngân hàng, lan tỏa ý nghĩa tích cực cho toàn xã hội.
Đại hội đã bỏ phiếu thống nhất bầu ra BCH Công đoàn cơ sở GPBank nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí, bầu đại biểu chính thức đi dự đại hội công đoàn cấp trên.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, đ/c Chủ tịch BCH CĐCS GPBank khóa III nêu rõ: Mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ của CĐCS GPBank rất nặng nề. Thời cơ và thuận lợi để tiếp tục phát huy những thành quả của nhiệm kỳ trước có nhiều, song khó khăn và thách thức đối với GPBank cũng là không ít do GPBank đang trong giai đoạn thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu do Đảng, Nhà nước và Thống đốc giao phó. Vì vậy, ngoài sự nỗ lực của đoàn viên, người lao động, CDDCS GPBank luôn mong muốn thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Công đoàn cấp trên, Đảng ủy, HĐTV, sự hợp tác giúp đỡ của Lãnh đạo chuyên môn và sự ủng hộ của các đoàn viên CĐCSTV trực thuộc.
Các đ/c lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành và UBKT CĐCS GPBank khóa III, nhiệm kỳ 2023-2028
CĐ GPBank
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 3
  • 2
  • 5
  • 9
  • 9
  • 9
  • 0
lên đầu trang