Thứ ba, 07/05/2024 | 11:32

Thứ ba, 07/05/2024 | 11:32

Tổ chức - Đoàn viên công đoàn

Cập nhật lúc 15:03 ngày 23/05/2023

Đại hội Công đoàn Trụ sở chính Agribank lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 19/5/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức Đại hội lần thứ XII nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022, quyết định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.
Tham dự Đại hội có đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc; đồng chí Nguyễn Minh Phương - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Thành viên; đồng chí Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ; Thành viên Hội đồng thành viên, Ban điều hành, Trưởng Ban kiểm soát, thành viên Ban kiểm soát, Kế toán trưởng; các đồng chí lãnh đạo các Ban tham mưu của cơ quan Đảng ủy; Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Agribank tại Trụ sở chính; đại diện lãnh đạo các đơn vị TSC. Về Công đoàn Trụ sở chính, có đồng chí Ngô Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Agribank, Chủ tịch Công đoàn Trụ sở chính; các đồng chí Phó chủ tịch, Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn cơ sở Trụ sở chính nhiệm kỳ 2017 – 2022; cùng 150 đại biểu là đoàn viên, người lao động tiêu biểu đại diện cho toàn thể đoàn viên người lao động tại Trụ sở chính.
Đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank phát biểu chỉ đạo Đại hội
Đại hội đã Bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu, Ban Bầu cử; Thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội; Báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu…
Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Trụ sở chính báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn TSC nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trụ sở chính Agribank lần thứ VI, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Công đoàn Agribank, cùng sự đồng thuận của các đoàn viên công đoàn, hoạt động Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã đạt được kết quả đáng khích lệ, góp phần vào hoàn thành mục tiêu kinh doanh của Agribank trong những năm qua.
Trong 5 năm qua, đội ngũ đoàn viên - người lao động tại Trụ sở chính Agribank đã phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tính đến nay, tổng số ĐV-NLĐ đang sinh hoạt tại Công đoàn Trụ sở chính Agribank trên 1 nghìn người trong đó lao động nữ chiếm trên 58%. Công đoàn Trụ sở chính đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi đối với đoàn viên, người lao động, đặc biệt trong thời gian phòng, chống đại dịch Covid-19. Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã phát huy vai trò là một tổ chức vì người lao động khi tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, triển khai tối đa việc tiêm 3 mũi vắc-xin phòng Covid-19 cho các cán bộ, đồng thời hỗ trợ người lao động thông qua nhiều hình thức khác nhau.
Hoạt động công đoàn đã được đổi mới về nội dung và hình thức, đi vào chiều sâu, hướng đến đoàn viên, người lao động. Công tác tuyên truyền giáo dục được đổi mới, qua đó góp phần cung cấp kịp thời các văn bản chỉ đạo, các chế độ chính sách, các quy định của pháp luật cũng như các thông tin hoạt động toàn Ngành đến đoàn viên, người lao động. Công tác thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở được Công đoàn Trụ sở chính Agribank thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; chủ động, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, qua đó phối hợp với chuyên môn đồng cấp kịp thời giải quyết những vướng mắc, kiến nghị chính đáng của ĐV-NLĐ.
Đồng chí Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank phát biểu tại Đại hội
Công đoàn Trụ sở chính đã đổi mới công tác thi đua khen thưởng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới; triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, gắn các nội dung, chỉ tiêu thi đua, tiêu chuẩn khen thưởng với việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Agribank. Bám sát nhiệm vụ của ngành Ngân hàng, của Agribank và Công đoàn Agribank, Công đoàn TSC phát động phong trào thi đua tới các công đoàn bộ phận như: “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Tất cả vì đoàn viên và người lao động”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phụ nữ giỏi việc Ngân hàng, đảm việc nhà”... Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều sáng kiến, cải tiến quy trình nghiệp vụ giúp nâng cao chất lượng, hiện đại hóa ngân hàng và xây dựng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới mang lại hiệu quả trong kinh doanh của Agribank. Công đoàn Trụ sở chính Agribank vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam dành cho Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc năm 2021. 
Nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện, nâng cao thể lực, trí lực trong đoàn viên người lao động tại đơn vị, Công đoàn TSC cũng đặc biệt chú trọng đến các hoạt động văn hóa, thể thao trong ĐV-NLĐ. Các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, phù phợp với tình hình của mỗi đơn vị và công tác phòng chống dịch, qua đó nâng cao đời sống tinh thần, tăng cường đoàn kết, giúp ĐV- NLĐ yên tâm công tác. Công đoàn TSC đã lựa chọn hạt nhân văn nghệ và cán bộ tài năng đang công tác tại Trụ sở chính để đào tạo, bồi dưỡng tham gia các Hội thi, hội diễn.
Những năm qua, hoạt động Nữ công đã được Công đoàn Trụ sở chính Agribank thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Hiện nay, lực lượng nữ Đoàn viên công đoàn chiếm 58% tổng số cán bộ Trụ sở chính; gần 200 chị em được đảm đương các chức vụ từ phó phòng trở lên tại các đơn vị Trụ sở chính. Lao động nữ thường xuyên được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để hoàn thành nhiệm vụ và làm tròn bổn phận người phụ nữ trong gia đình.    
Công tác an sinh xã hội cũng đã được Công đoàn Trụ sở chính Agribank thực hiện chủ động và tích cực. Mỗi năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội. Từ năm 2017 đến năm 2022, người lao động, đoàn viên Công đoàn Trụ sở chính đã ủng hộ cho quỹ tình nghĩa, quỹ từ thiện xã hội với tổng số tiền quyên góp trên 15 tỷ đồng. Nhiều năm qua, Công đoàn Trụ sở chính Agribank được Công đoàn Agribank tuyên dương, khen thưởng là đơn vị có hoạt động từ thiện - xã hội xuất sắc; được các tổ chức, các quỹ, hội gửi thư cảm ơn, giấy ghi nhận tấm lòng vàng, kỷ niệm chương...
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Toàn Vượng - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ qua và đề nghị trong nhiệm kỳ tới Công đoàn Trụ sở chính tiếp tục triển khai tất cả các hoạt động công đoàn với tinh thần mạnh mẽ hơn, chủ động hơn, thường xuyên hơn và gắn kết hơn, thể hiện đúng vai trò của Công đoàn TSC, quan tâm hơn nữa công tác chăm lo đời sống người lao động, hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao. Ban lãnh đạo Agribank cam kết tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng thời nghiêm túc lắng nghe và xử lý kịp thời những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động.
Tham dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Đức Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Agribank khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Agribank nói chung và Công đoàn Trụ sở chính đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong việc đại diện, bảo vệ quyền lợi đối với đoàn viên, người lao động, nhất là trong thời gian Agribank cùng cả nước thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, đảm bảo an toàn trong hoạt động trên mọi phương diện. Hoạt động công đoàn cũng đã đóng góp quan trọng vào thành công chung của Agribank hoàn thành đề án tái cơ cấu giai đoạn 2016 -2020, tiếp tục tạo nền tảng vững chắc đối với quá trình phát triển Agribank.
Cũng tại Đại hội đồng chí Vũ Quốc Thủy - Phó chủ tịch Công đoàn Trụ sở chính, Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng đã báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đại hội lắng nghe các tham luận từ các đơn vị Công đoàn bộ phận Ban tổ chức Nhân sự, Công đoàn bộ phận Ban Công nghệ, Công đoàn bộ phận Ban Kiểm soát… với những kiến nghị, đề xuất và cách làm mới. 
Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính lần thứ XII nhiệm kỳ 2023 – 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội cũng thực hiện các thủ tục bầu cử đại biểu dự Đại hội Đại biểu Công đoàn Agribank lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Minh – Trưởng kiểm toán nội bộ, Trưởng Ban bầu cử đã công bố kết quả kiểm phiếu bầu Ban Chấp hành Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Kết quả bầu cử Đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Agribank lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028. Theo đó, Đại hội đã bầu 15 đồng chí Ban chấp hành Công đoàn Trụ sở chính nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 2 đồng chí đại biểu chính thức 01 đồng chí đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Agribank lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đại biểu đã nhất trí thông qua dự thảo nghị quyết Đại hội Công đoàn Trụ sở chính Agribank nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự thống nhất cao.
Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban lãnh đạo, Công đoàn Agribank; phối hợp tốt với lãnh đạo các Ủy Ban/Ban, Trung tâm, đơn vị tại Trụ sở chính nhằm thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu đã được đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Agribank.
Agribank News

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 8
  • 2
  • 8
  • 1
  • 8
  • 0
  • 8
  • 8
lên đầu trang